Tháng 6/1962, Hàng không của chế độ cũ thiết kế lại Phi trường Moranc với qui mô là sân bay hạng G. Theo đó, diện tích sân bay là 91,61 hecta, đường hạ cất cánh dài 1050 mét, rộng 30 mét. Sân đỗ có kích thước 60 x 120 mét và được đổi tên thành Phi trường Quản Long, chủ yếu phục vụ cho mục đích quân sự với các loại máy bay trực thăng, L19, OV10, Dakota, C130 và 1 số loại máy bay khác. Mùa khô năm 1972 đường hạ cất cánh và sân đỗ được thay bằng lớp bê tông nhựa.
Ngày 30/4/1975, sân bay Cà Mau được bộ đội ta tiếp quản. Từ năm 1976 đến giữa năm 1978, không có hoạt động bay dân dụng tại đây, chỉ có các chuyến bay quân sự, chuyến bay thuê chuyến hoặc phục vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Ngày 30/4/1995, Cảng hàng không Cà Mau đã phục vụ chuyến bay khai trương AN 2 VF808 hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Cà Mau. Do chiều dài của đường hạ cất cánh chỉ có 1050m, nên Cảng hàng không Cà Mau chỉ tiếp thu được những loại máy bay nhỏ như AN-2, King Air B200, AS 350, Super Puma 320L, Mi-17. Từ năm 1997 do khách đi máy bay ít nên các chuyến bay thường lịch đã tạm ngừng chỉ còn các chuyến bay thuê chuyến.
Do thời gian xây dựng đã quá lâu (trên 30 năm), lại được xây dựng trên vùng đất yếu, có điều kiện địa chất thủy văn không thuận lợi cho nền móng công trình, mặt khác từ năm 1975 đến năm 1995 hầu như không khai thác, do đó cơ sở hạ tầng tại Cảng hàng không Cà Mau đã bị hư hỏng nhiều, đặc biệt là hệ thống đường hạ, cất cánh, đường lăn, sân đậu đã bị xuống cấp trầm trọng, bề mặt nứt nẻ, không đảm bảo cho việc đưa vào khai thác với tần suất lớn. Đến năm 1995 Cụm cảng Hàng không miền Nam (nay là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam- CTCP) tiến hành nâng cấp, xây dựng mới nhà ga và khu nhà văn phòng Cảng hàng không Cà Mau.
Ngày 30/4/1996, nhà ga Cảng Hàng không Cà Mau được khánh thành. Tháng 7/1996, Cảng Hàng không Cà Mau được lắp đặt đài dẫn đường NDB 500II và máy phát điện dự phòng.
Năm 1999, đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đậu tiếp tục được nâng cấp và kéo dài với quy mô đường hạ cất cánh đạt chiều dài 1500m, rộng 30m, bề mặt phủ bê tông nhựa đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay ATR72 và các máy bay tương đương.
Ngày 13/12/2003, Cụm cảng hàng không miền Nam khởi công dự án xây dựng nhà ga cảng Hàng không Cà Mau, với diện tích xây dựng 2.233m2, trong đó diện tích sàn tầng trệt : 1.485m2, diện tích sàn tầng lửng : 748m2.
Từ tháng 5 năm 2004 Công ty Bay dịch vụ hàng không – VASCO đã khai thác tuyến bay SGN – CMA – SGN. Lịch bay thường lệ là từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần.