Ngày 21/5/2020 vừa qua, đoàn kiểm tra do ông Đào Văn Chương – Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hàng không – đã có chuyến công tác tại Cảng hàng không Cà Mau.

 

Đồng chí Phạm Thanh Lâm – Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra.

Mục đích của chuyến công tác là nhằm kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy năm 2020 tại Cảng hàng không Cà Mau.

Nội dung của đợt làm việc bao gồm: kiểm tra công tác quản lý, xây dựng hồ sơ, tài liệu, các văn bản hiệp đồng, các phương án, các quy trình tác nghiệp trên cả 3 lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy; công tác quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy; công tác bố trí lực lượng, nhân sự và chế độ trực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy; công tác huấn luyện, đào tạo cho lực lượng phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy; và công tác tổ chức diễn tập và thực hành các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy.

Trong 2 ngày làm việc với đoàn, đồng chí Phạm Thanh Lâm – Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau đã giới thiệu sơ lược về tình hình chung của đơn vị; những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động. Cho đến nay, Cảng hàng không Cà Mau cơ bản đã hoàn thiện cơ cấu tổ chức, cơ chế điều hành; phân cấp, phân công, triển khai thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra, Cảng đã thực hiện tốt công tác quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho lĩnh vực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy. Công tác huấn luyện, đào tạo, tổ chức diễn tập và thực hành các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy cũng được Cảng thực hiện thường xuyên.

 

Thay mặt đoàn, ông Đào Văn Chương Thay cho biết: qua đợt kiểm tra thực tế tại Cảng hàng không Cà Mau, ông đánh giá cao công tác tổ chức sắp xếp nhân sự hợp lý, khoa học của BGĐ Cảng hàng không Cà Mau trong tình hình hiện tại. Đơn vị đã tích cực, chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy năm 2020; đã kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phân công nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện tốt công tác… đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên trong ứng phó với thiên tai, bão lũ và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Đồng chí Trưởng đoàn yêu cầu đơn vị cần đặc biệt lưu ý mọi phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy chữa cháy phải được triển khai, chuẩn bị chu đáo; không lơ là, chủ quan, chú ý đến phương tiện, cơ sở vật chất, kiểm tra, sửa chữa kịp thời để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo tuyệt đối an toàn khi mùa mưa bão đến.

Một số hình ảnh của đợt kiểm tra:

 

Cà Mau, ngày 21 tháng 05 năm 2020

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.