Ngày 18/10/2021, chuyến bay mang số hiệu 0V8061 của hãng hàng không VASCO chở khách từ thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Cà Mau.

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên được nối lại trong giai đoạn thí điểm từ ngày 10 đến ngày 20 tháng 10 sau nhiều tháng ngừng bay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Để có được chuyến bay này là cả một sự cố gắng của rất nhiều lực lượng trong bối cảnh dịch bệnh.    

 

Những hành khách đầu tiên xuống sân bay Cà Mau trên chuyến bay 0V8061 của Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO).

 

Chuyến bay có 25 hành khách. Ngay sau khi xuống sân bay, tất cả hành khách đều được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho cả chuyến bay, trước khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách phải thực hiện khai báo y tế và xuất trình các giấy tờ liên quan theo quy định về phòng, chống dịch. Tất cả các hành khách trên chuyến bay đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 sau 14 ngày, có giấy xác nhận là F0 khỏi bệnh dưới 6 tháng, và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Theo ông Phạm Thanh Lâm, Giám đốc Cảng hàng không Cà Mau, để đảm bảo phục vụ hành khách an toàn, Cảng đã xây dựng phương án, kế hoạch đón trả khách, bố trí nhân viên hướng dẫn, giám sát hành khách tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tất cả các khâu.

 

 

“Chúng tôi đã tiến hành thiết lập hệ thống giám sát nhiệt độ, tạo mã QR Code, phân luồng hành khách đến để tổ chức cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Đồng thời, Cảng hàng không Cà Mau cũng phối hợp với CDC Cà Mau kiểm soát các hành khách từ các vùng có nguy cơ cao; thiết lập điểm test nhanh để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của nhà chức trách”, ông Lâm thông tin.

“Trong chuyến bay đầu tiên này, lượng khách đến sân bay tương đối ít, chỉ 25 khách. Dự kiến trong những ngày tới, lượng khách đến tại Cà Mau sẽ gia tăng”, ông Lâm cho biết thêm.

 

Nhân viên sân bay được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ trong suốt quá trình phục vụ.

 

Hành khách đi máy bay được bố trí ngồi giãn cách theo quy định.

 

CDC Cà Mau cử nhân viên hỗ trợ Cảng hàng không Cà Mau trong suốt quá trình phục vụ bay.

 

Chị Trần Ngọc Hân phát biểu cảm tưởng khi về đến Cà Mau.

 

Chị Trần Ngọc Hân vào thành phố Hồ Chí Minh để thăm gia đình và bị kẹt lại tại đây hơn 3 tháng, may mắn đáp ứng đủ điều kiện mua vé để trở về nhà trên chuyến bay thương mại.

“Ngay sau khi nhận được thông báo đặt vé thành công, tôi phấn khởi gọi điện thoại báo người thân lên đón và sẵn sàng cách ly tại nhà theo quy định. Tất cả các quy trình tại sân bay đều diễn ra rất nghiêm ngặt, đảm bảo quy định phòng, chống dịch khiến tôi rất yên tâm”, chị Hân chia sẻ.

Không chỉ phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia về bảo đảm an toàn cho hành khách, lãnh đạo thành phố Cà Mau đã khẩn trương ban hành các quy định về kiểm soát dịch bệnh cho khách khi đến tại sân bay Cà Mau và đặc biệt là chỉ đạo các địa phương quản lý đối với những người trở về thực hiện việc cách ly tại nhà. 

 

Cà Mau, ngày 18 tháng 10 năm 2021

Tin, ảnh Cảng hàng không Cà Mau.