Sáng ngày 8/10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến thăm và chúc mừng Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thăm Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Đi cùng đoàn có đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Công Thương; Cục Hải quan Đà Nẵng; đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN; Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố...

Thay mặt toàn thể CB-NV Cảng HKQT Đà Nẵng, ông Phan Kiều Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã dành thời gian đến thăm, động viên đơn vị. 

Ông Phan Kiều Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành. Ảnh: ANH VŨ

Ông Phan Kiều Hưng cho biết, 9 tháng năm 2024, được sự quan tâm của Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng cũng như của Bộ GTVT, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam-CTCP, Cảng HKQT Đà Nẵng đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho gần 63.000 chuyến bay cất hạ cánh với hơn 10,4 triệu lượt hành khách và hơn 30.000 tấn hàng hóa qua Cảng. Với mục tiêu của thành phố, Cảng đã nỗ lực, đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không, tập trung sửa chữa 2 đường cất hạ cánh để bảo đảm phục vụ hành khách trong dịp Tết sắp đến. Tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm: Hạ tầng kỹ thuật đầu Bắc và Nhà ga hàng hóa công suất 100 ngàn tấn/năm đảm bảo hạ tầng Logistic hàng không của thành phố Đà Nẵng. Lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng cam kết sẽ cùng với thành phố xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến sôi động và an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi gặp mặt Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng là một trong các địa phương được Trung ương đánh giá cao trong công tác phối hợp, xúc tiến du lịch. Trong đó, Cảng HKQT Đà Nẵng là một trong những đơn vị đồng hành, hỗ trợ rất lớn cho thành phố.

Trong khó khăn chung như hiện nay, 9 tháng đầu năm lượng khách du lịch, trong đó khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn tăng cao, đạt ngưỡng cao nhất của năm 2019. Thành phố đã xúc tiến cùng các hãng hàng không quốc tế mở thêm các đường bay mới đến Đà Nẵng như Ấn Độ, mới đây là Malaysia.

“Chúng tôi trân trọng cám ơn Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp, hỗ trợ cùng thành phố, và khi chúng ta làm tốt các dịch vụ này sẽ tạo thêm nhiều niềm tin cho các hãng bay đến Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Thành phố đang triển khai thực hiện Nghị quyết 136 ngày 26/6/2024 của Quốc hội cho phép thí điểm thành lập Khu Thương mại tự do tại Đà Nẵng. Trong hoạt động của Khu Thương mại tự do thì cùng với Cảng Liên Chiểu, chắc chắn rằng sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ nằm trong chuỗi logistics rất quan trọng của thành phố. Bộ Chính trị, Chính phủ cũng thống nhất xây dựng Trung tâm tài chính tại thành phố Đà Nẵng. Để thấy rằng thành phố đang xúc tiến rất nhiều hoạt động thu hút khách nước ngoài, cần sự chung tay của Cảng HKQT Đà Nẵng. 

Chủ tịch UBND thành phố vui mừng trước những kết quả mà Cảng đã đạt được, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cũng như mong muốn Cảng HKQT Đà Nẵng đồng hành trong các hoạt động, sự kiện để thúc đẩy sự phát triển của địa phương.