Trong không khí se lạnh của buổi sáng đầu xuân Quý Mão 2023, Đà Nẵng chào đón những du khách quốc tế đầu tiên đến với thành phố xinh đẹp tại sân bay quốc tế Đà Nẵng với sự hân hoan, niềm nở, hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi của ngành du lịch thành phố.

Chuyến bay mang số hiệu VZ964 do Hãng hàng không Thai VietJet Air khởi hành từ Bangkok – Thái Lan và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 9h10 ngày 22/1/2023 (nhằm Mùng Một – Tết cổ truyền). Chuyến bay chở theo hơn 90 hành khách đầu tiên đến xông đất Đà Nẵng.

Ngoài màn trình diễn lân sư rồng mang đậm văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức thêm các hoạt động chào đón năm mới như: hái lộc đầu xuân, hoạt náo masco du lịch và chụp ảnh check in.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng – Phó Giám đốc Ông Phan Kiều Hưng
cùng các đơn vị tặng quà cho các hành khách quốc tế đầu tiên

Ông Phan Kiều Hưng – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cùng các đại diện của Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và hãng hàng không Thai Vietjet đã có mặt tại sân bay từ sớm để chào đón, tặng quà và chúc mừng năm mới cho những hành khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên xông đất Cảng hàng không quốc tế  Đà Nẵng trong năm Quý Mão 2023.

Hãng Hàng không Thai VietJet Air có trụ sở tại Thái Lan, là công ty thành viên của hãng hàng không Vietjet Air của Việt Nam. Hãng thực hiện chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách từ Bangkok đến Đà Nẵng đầu tiên vào tháng 11 năm 2014. Năm 2020, hãng đứng thứ hai về th phần vận chuyển khách tại Thái Lan, chỉ sau Thai AirAsia.

Ngành hàng không năm 2022 đã khởi động lại sau dịch COVID-19, tuy nhiên lượng khách quốc tế thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng chỉ đạt 17,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Đón xuân Quý Mão 2023, Cảng HKQT Đà Nẵng nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung đang đặt ra kỳ vọng thị trường khách quốc tế sẽ phục hồi quy mô tương đương trước đại dịch, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ bùng nổ hơn.