Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng hân hạnh chào mừng Hãng Hàng Không Cube Pacific lần đầu tiên ra mắt thị trường bay Đà Nẵng với đường bay thẳng từ Manila – Philipines. Chuyến bay mang số hiệu 5J5757 cùng với 177 hành khách đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng vào lúc 21h30 ngày 07/12/2023.

Hình 1: Các đại biểu cắt băng khánh thành đường bay. Nguồn: https://toquoc.vn

Hãng hàng không Cebu Pacific, sau nghiên cứu thị trường, đã chọn Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam để khai thác đường bay với tần suất 03 chuyến/1 tuần (thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy) bằng tàu bay A320NEO với sức chứa 188 ghế.

Sự kiện quan trọng này diễn ra tại Ga đến quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của Đại diện Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam, Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch, Hãng hàng không Cebu Pacific Air cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Hình 2: Những hành khách đầu tiên và Đại diện Hãng Hàng không Cebu. Nguồn: PKD - ACV

Chương trình kết hợp nghi thức cắt băng, tiết mục nghệ thuật chào mừng, chụp ảnh và phát quà lưu niệm. Ngoài ra, 03 hành khách may mắn cũng được trao voucher vé máy bay khứ hồi Manila – Đà Nẵng từ Hãng hàng không Cebu Pacific Air.

Hình 3: Các đại biểu tặng quà cho các khách hàng may mắn. Nguồn: PKD - ACV

Tính đến ngày 07/12/2023, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng hiện đang khai thác 16 đường bay quốc tế thường lệ, bao gồm nhiều điểm đến kết nối các quốc gia như Thái Lan, , Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc,…Với sự bổ sung của chặng bay từ Manila (Philippines) sẽ nâng tần suất khai thác tại Cảng đạt 45-50 chuyến/ngày.

Chặng bay Manila – Đà Nẵng, một trong những kết quả từ Diễn đàn bay Châu Á – Asia Routes 2022, sẽ làm đa dạng thêm lượng khách du lịch và tăng cường kết nối Đà Nẵng với các điểm du lịch quan trọng của các quốc gia trong khu vực cũng như các châu lục. Đây là sự kiện bước ngoặt quan trọng trong chặng đường phát triển du lịch của Đà Nẵng, mang lại thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Phòng kinh doanh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.