Sáng 01-01-2018, Tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra lễ đón hành khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường hàng không trên chuyến bay quốc tế số hiệu VJ881 do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác từ  Hàn Quốc– Đà Nẵng  hạ cánh  lúc 9 giờ 20 phút, đưa 220 hành khách từ Hàn Quốc đến tham quan và nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng nhân dịp năm mới  2018.

Tại lễ đón có Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, cùng Phó Giám đốc Cảng HK quốc tế Đà Nẵng Nguyễn Bá Quân,  Giám đốc Văn phòng Vietjet miền Trung Trần Hoàng Linh, chào đón và tặng quà cho những hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng khởi hành từ Seoul (Hàn Quốc).

Các vị khách quốc tế rất bất ngờ và phấn khích khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt  khi vừa đặt chân đến Đà Nẵng – Việt Nam.  Anh Jeon Moo Jin, hành khách Hàn Quốc trên chuyến bay đầu tiên tới Đà Nẵng vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng. Tôi có kế hoạch ở Đà Nẵng 5 ngày và 4 đêm. Tôi chưa tiếp xúc với người dân ở đây, nhưng tôi có cảm giác người dân rất thân thiện, và gần gũi. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Đà Nẵng thường xuyên hơn sau chuyến du lịch lần này”.

Hiện tại, Đà Nẵng có 27 đường bay trực tiếp đang khai thác, với  có 14 đường bay trực tiếp thường kỳ và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến.

Năm 2017, tổng lượng hành khách thông qua Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt gần 11 triệu lượt khách, tăng 24,1% so với năm 2016; trong đó khách quốc tế đạt trên 3,6 triệu lượt khách, tăng 57,3% so với năm 2016. Kế hoạch năm 2018, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng dự kiến sẽ phục vụ 12,8 triệu hành khách thông qua Cảng hàng không.

Đồng thời ngành Du lịch Đà Nẵng cũng  có nhiều hoạt động phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế  Đà Nẵng đã tập trung đầu tư, xúc tiến khai thác thêm các đường bay mới ở các thị trường như Tây Âu, Ấn Độ và các thị trường trọng điểm như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, tăng tần suất các đường bay quốc tế trực tiếp hiện có, tiếp tục sẵn sàng đăng cai những sự kiện quốc tế tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng.

( Bài viết sử dụng ảnh do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cung cấp )

Phòng Kế hoạch kinh doanh – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng