Nhằm hỗ trợ VATM và nhà thầu MITRE thực hiện khảo sát khởi động dự án trong khuôn khổ hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật xây dựng khái niệm khai thác và các yêu cầu về chức năng ở mức cao của hệ thống tự động hoá không lưu (ATM) và các yêu cầu của hệ thống Quản lý luồng không lưu (ATFM) tại Việt Nam. Ngày 13/9/2024 Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức Hội nghị với sự tham gia của ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng và đại diện các đơn vị liên quan của Cảng. Đoàn khảo sát gồm các thành viên VATM đến từ Ban Kỹ thuật, Ban Không lưu, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Văn phòng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tham gia cùng đoàn khảo sát của MITRE do bà Juliana Goh – Trợ lý Giám đốc làm trưởng đoàn.

Phó Giám đốc Cảng Hoàng Hữu Cương chủ trì Hội nghị

Các thành viên Đoàn khảo sát do Bà Juliana Goh làm trưởng đoàn

Sau khi giới thiệu chào hỏi và trao đổi thông tin cần khảo sát giữa hai bên, Đoàn đã đi thực địa khu bay, khu vực sân đỗ tàu bay và phòng trực ban AOCC, phòng trực điều phối kế hoạch của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Qua khảo sát và được Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giải đáp các thắc mắc, đoàn đánh giá, ghi nhận các nội dung chi tiết của sân bay Đà Nẵng, tần suất hoạt động bay, các trang thiết bị phụ trợ cho hoạt động khai thác hàng không đáp ứng điều kiện theo mong muốn của dự án.

Đoàn khảo sát phòng trực AOCC

Đoàn khảo sát trong khu bay Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Kết thúc công tác khảo sát, Đoàn cám ơn Ban lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhiệt tình hỗ trợ Đoàn hoàn thành tốt công tác khảo sát thực tế, đáp ứng yêu cầu cho việc hoàn thiện tiền khả thi của dự án.

Hội nghị chụp ảnh lưu niệm