Ngày 19/8, Hãng hàng không Bamboo Airways (thuộc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt) đã tổ chức thành công chuyến bay thử nghiệm từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài tới Cảng hàng không Điện Biên.

12:30 phút trưa 19/8, chuyến bay thử nghiệm mang số hiệu QH018, khai thác bằng máy bay phản lực Embraer 190 của Bamboo Airways, đã hạ cánh tại sân bay Điện Biên, hoàn tất chặng bay thẳng Hà Nội – Điện Biên. Dự sự kiện có các đồng chí: Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt nam; Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways.

Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc hãng Hàng không Bamboo Airway khai thác đường bay từ Hà Nội - Điện Biên sẽ giúp Điện Biên thu hút, kêu gọi được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu, khảo sát để đầu tư trên nhiều lĩnh vực với sự cam kết, tạo điều kiện tốt nhất của tỉnh. Cùng với thành công chuyến bay thử nghiệm của Hãng hàng không Bamboo Airways và tới đây là khởi công Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên sẽ là cơ hội để tỉnh Điện Biên thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, cất cánh bay lên trong giai đoạn mới.

Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Cục HKVN, lãnh đạo Bamboo Airways, lãnh đạo Cảng hàng không Điện Biên… trong cuộc họp tổng kết sau sự kiện

Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử với riêng Điện Biên, mạng đường bay thẳng còn được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch của địa phương, trở thành động lực phát triển quan trọng của tỉnh, tạo cực tăng trưởng và tác động lan tỏa đến các địa phương xung quanh.