Ngày 25/10 tại cảng hàng không Điện Biên tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Lực lượng tham gia diễn tập gồm toàn thể các bộ công nhân viên trong cảng, đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, và đại diện chi nhánh Vasco phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy của phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Điện Biên.

Trong buổi diễn tập tình huống giả định cháy trạm biến áp của cảng hàng không Điện Biên.
Lực luợng chữa cháy cơ sở tiến hành các thao tác báo động, gọi điện báo cháy, và triển khai đội hình chữa cháy phun bọt, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý ban đầu để khống chế đám cháy lan rộng, sơ tán, giải cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy.

Nhận được thông tin báo cháy phòng cảnh sát chữa cháy của phòng cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã điều động trinh sát mang theo trang thiết bị đảm bảo an toàn phát hiện người bị nạn, bị kẹt trong đám cháy.


 Buổi diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra. Các lực lượng đã phối hợp chặc chẽ và nhanh chóng xử lý các tình huống phát sinh đúng quy trình và quy định về an toàn PC&CC. Việc tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại khu vực nâng cao ý thức trong việc phòng cháy chữa cháy, hạn chế những rủi ro xảy ra. Đồng thời có những kinh nghiệm trong việc tiếp cận và sử dụng thành thạo các công cụ, trang thiết bị chữa cháy, cứu nạn trong những tình huống khẩn nguy.