Từ ngày 16/9/24-28/9/24, Ban Chỉ huy Quân sự Cảng HK Điện Biên phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ của Cảng.

Huấn luyện là một trong những nội dung cơ bản, quan trọng, trực tiếp nâng cao trình độ và khả năng chiến đấu của lực lượng Tự vệ góp phần giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế xã hội. Nhằm nâng cao khả năng ứng phó khi gặp các tình huống khẩn cấp, định kỳ hàng năm Cảng hàng Điện Biên phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Điện Biên tổ chức khóa huấn luyện Tự vệ cho các chiến sỹ Tự vệ trong Cảng.

Trong đợt huấn luyện này các chiến sĩ tự vệ đã được học tập, huấn luyện các nội dung: Giáo dục chính trị pháp luật; đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; điều lệnh đội ngũ; huấn luyện kỹ thuật chiến thuật, hậu cần; huấn luyện chuyên ngành tác dụng, tính năng, cấu tạo bảo quản đạn từ đó tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục khi hỏng hóc thông thường; huấn luyện sử dụng ni vô, ống nhòm, địa bàn, kính chỉ huy TZK; động tác pháo thủ, công sự ngụy trang Pháo phòng không 37mm-1.

Trong quá trình huấn luyện 100% cán bộ chiến sỹ Đại đội pháo phòng không 37mm-1 thực hiện tốt nội quy, điều lệnh lớp học đảm bảo an toàn tuyệt đối theo yêu cầu đề ra, kết thúc thời gian huấn luyện các chiến sỹ đại đội pháo PK 37mm-1 đã đạt kết quả với tỷ lệ khá giỏi cao.

Qua đợt huấn luyện này nhằm rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao nhận thức, trình độ kỹ thuật, chiến thuật và nắm chắc tính năng, kỹ thuật chiến đấu để sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị hiện có của lực lượng dân quân tự vệ. Từ đó, làm cơ sở cho luyện tập, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu trong các tình huống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị cho Cảng hàng không Điện Biên.

Một số hình ảnh diễn tập:

Đồng chí Trần Văn Hồng- Chỉ huy trưởng BCHQS Cảng HK Điện Biên phát biểu tại lễ Bế mạc huấn luyện đội pháo phòng không 37mm-1

Các chiến sỹ dân quân tự vệ học cách công sự ngụy trang Pháo phòng không 37mm-1

Tin bài và ảnh: Văn Phòng Cảng