Ngày 17 tháng 4 năm 2018, Cảng hàng không Điện Biên đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Chủ trì Hội nghị Bà Vũ Thị Kim Ngọc –Giám đốc Cảng, bà Lò Thị Yên – Chủ tịch Công đoàn cơ sở và ông Trần Văn Hồng – Phó chủ tịch công đoàn cơ sơ.

Tại hội nghị Bà Vũ Thị Kim Ngọc –Giám đốc Cảng đã tổng kết đánh giá kết quả tình hình sản xuất kinh doanh năm 2017 đồng thời nêu ra những phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 cùng các giải pháp thực hiện.

 

Bà Lò Thị Yên – Chủ tịch Công đoàn cơ sở báo cáo về tình hình tham gia xây dựng, quy chế thực hiện quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động của Tổng công ty, kết quả thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động năm 2017.

 

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, hội nghị đã thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và trình bày một số đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Đồng chí Vũ Thị Kim Ngọc –Giám đốc Cảng – đại diện Người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị. Trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty, Cảng hàng không Điện Biên luôn coi trọng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, nên đã đề ra chương trình đào tạo chuyên sâu, có các chính sách tiền lương, thưởng đặc cách nhằm thu hút lao động có chất lượng cao; ngoài ra Cảng chú trọng chăm lo cho người lao động như: công tác an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện các chế độ chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan , nghỉ dưỡng…

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và đã bầu ra được 01 đại biểu đi dự Đại hội người lao động cấp trên

                                                                                                                          Ảnh và bài viết: Hoài Nam