Ngày 03/11 chuyến bay chuyên cơ mang số hiệu VN8202 chở Thủ tướng Pháp và phái đoàn đã hạ cánh xuống sân bay Điện Biên.

Nhận chỉ đạo từ Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam Cảng hàng không Điện Biên  đã triển khai đón đoàn Thủ tướng theo nghi thức đón Người đứng đầu Chính phủ nước ngoài thăm chính thức Việt Nam. 
Mọi công tác chuẩn bị đón tiếp và đảm bảo an toàn cho chuyến thăm của Thủ tướng đều được chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo. Công tác đảm bảo an ninh được lực lượng an ninh hàng không phối hợp cùng lực lượng của các đơn vị công an, quân đội thắt chặt an ninh cả ngoài và trong sân bay, ga hành khách. 

Theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam Cảng vụ Hàng không tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên của đoàn, cán bộ tháp tùng đoàn được sử dụng thẻ, phù hiệu của Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ công an cấp để ra, vào cảng hàng không theo thông lệ.

Chuyên cơ của Thủ tướng được đỗ tại vị trí đỗ số 01 là vị trí thuận lợi trên sân đỗ tàu bay. Theo yêu cầu của Đại sứ quán Pháp miễn kiểm tra an ninh đối với người, hành lý và hàng hóa cho Thủ tướng và toàn đoàn trên chuyến bay.

Cùng ngày trên chuyến bay VN8205 Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cùng phái đoàn quay trở lại Hà Nội để tiếp tục lịch trình công tác của mình kết thúc chuyến thăm tốt đẹp.