Ngày Môi trường Thế giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức hàng năm vào ngày 5 tháng 6, nhằm nhấn mạnh và tăng cường ý thức về các vấn đề môi trường toàn cầu. Ngày này được thiết lập bởi Liên Hợp Quốc vào năm 1972 và được kỷ niệm ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Chủ đề Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6 năm 2024 là “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”

Trong ngày Môi trường Thế giới năm nay, Cảng hàng không Điện Biên đã tổ chức một số  loạt hoạt động nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và hưởng ứng tinh thần "Hành động vì Môi trường" toàn cầu. Với tầm nhìn xanh - bền vững, Cảng hàng không Điện Biên cam kết hướng đến việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, từ việc giảm lượng rác thải đến việc xử lý nước thải theo đúng quy trình quy định, trồng cây xanh.

Ban chấp hành công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên- Cảng hàng không Điện Biên đã phát động nhiều buổi lao động làm sạch cảnh quan, tổ chức các buổi trồng cây, nạo vét kênh mương, cắt cỏ, vệ sinh môi trường xung quanh cảng.

Trồng cây làm đẹp cảnh quan, môi trường tại Cảng hàng không Điện Biên

100% cán bộ, công đoàn viên tham gia phong trào hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 với khẩu hiệu “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá”  (Land restoration, desertification and drought resilience).

Cắt cỏ tạo cảnh quan môi trường

Bà Lò Thị Yên- Giám đốc Cảng hàng không Điện Biên, chia sẻ: "Mỗi hành động nhỏ từ chúng ta đóng góp vào mục tiêu lớn hơn của việc bảo vệ môi trường, cùng cộng đồng hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và lan tỏa thông điệp về ý thức bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người."

Sự kiện của Cảng hàng không Điện Biên đã nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực từ các cán bộ nhân viên của Cảng, đồng thời đánh dấu một bước quan trọng trong việc hình thành một cộng đồng nhận thức cao về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hành động cụ thể vì môi trường xanh - sạch - đẹp.

                            Tin bài và ảnh: Văn Phòng Cảng