Sinh thời, Bác Hồ thường xuyên quan tâm đến vấn đề trồng cây và môi trường. Người quan niệm rằng trồng cây không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa rất quan trọng là giáo dục đạo đức lao động, đặc biệt nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường sinh thái.  

Đặc biệt, trồng cây có ý nghĩa rất quan trọng trong tình hình hiên tại của đất nước ta: quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm đến mức báo động, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, để lại hậu quả rất nặng nề. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía những lời dạy của Bác Hồ, càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; trồng thêm cây xanh sẽ góp phần tạo ra một tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và xã hội; hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ gìn không khí trong lành.

Hiểu rõ ý nghĩa của việc trồng cây và để chào mừng Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2024), Công đoàn đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Cảng hàng không Điện Biên tổ chức Lễ phát động trồng cây. Buổi lễ được tổ chức chiều ngày 16/05/2024 tại khu vực Cảng với sự tham gia đầy đủ của đoàn viên công đoàn và các đoàn viên của Cảng hàng không Điện Biên.

Sau buổi lễ năm nay, các đồng chí công đoàn và các đoàn viên đã triển khai trồng được gần 100 cây xanh.

Một số hình ảnh sau Lễ phát động:

Trồng cây là một hành động đẹp, mang ý nghĩa thiết thưc bảo vệ môi trường sống, mỗi cây xanh được trồng sẽ đem đến màu xanh cho cả xã hội, những thế kỷ xanh sẽ mãi nối tiếp nhau góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường./.

                                                 Tin bài và ảnh: Văn Phòng Cảng