Vào hồi 15 giờ 45 phút, ngày 04/4/2023, nhân viên An ninh hàng không Vũ Văn Quân trong khi thực hiện nhiệm vụ duy trì an ninh trật tự tại khu vực sảnh đi nhà ga Cảng hàng không Điện Biên thì phát hiện 01 kiện hành lý không có người nhận. Sau đó nhân viên Vũ Văn Quân báo cáo vụ việc với đồng chí Tổ trưởng tổ ANKS rồi phối hợp với đồng chí Hà Quang Hải tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy trình xử lý hành lý không xác định được chủ. Sau khi sử dụng máy ngửi bằng chất nổ để kiểm tra không phát hiện chất nổ và đưa 01 kiện hành lý qua máy soi xác định được 01 kiện hành lý nêu trên đảm bảo an toàn nhân viên ANHK Hà Quang Hải báo cáo đồng chí Tổ trưởng tổ ANKS lập biên bản kiểm tra và đưa 01 kiện hành lý về phòng Đội ANHK.

Qua kiểm tra, bên trong có 01 điện thoại iphone, 01 sạc điện thoại, 01 điều khiển cửa, và số tiền mặt trị giá 37.064.000 (ba mươi bảy triểu không tăm sau mươi tư ngàn đồng). Qua xác minh đã phát hiện hành lý là của khách hàng Lò Thị Hà. Sau đó, khách hàng đã được liên hệ, mời chủ nhân của hành lý và  nhận lại tài sản.

Đồng chí Hà Quang Hải bàn giao tài sản cho khách hàng Lò Thị Hà

Nhận lại đầy đủ đồ, tiền mặt, khách hàng Lò Thị Hà đã có lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân các đồng chí Vũ Văn Quân, Hà Quang Hải nhân viên ANHK cùng Ban Giám đốc Cảng hàng không Điện Biên về nét đẹp văn hóa nhặt được của rơi tìm trả lại người mất.

                                                                                         Thúy Hiền - Văn phòng Cảng