Được dự đồng ý của lãnh đạoTổng công ty Cảng HKVN – CTCP, ngày 10 tháng 12 năm 2022 (10.12.2012 – 10/12/2022), tại Cảng HK Thọ Xuân, đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và 10 năm chặng đường hình thành phát triển. Đây cũng là dịp để tri ân các thế hệ đi trước, các đơn vị trong ngành, những người đã có đóng góp vào sự phát triển của Cảng suốt 10 năm qua. Đến dự hội nghị có sự hiện diện nhiều các vị khách quý, ông Phạm Văn Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa, Ông Nguyễn Đức Mạnh – Phó Trung đoàn trường Trung đoàn không quân 923, ông Lý Đình Sỹ–  Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, ông Trịnh Duy Niệm – Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, ông Đỗ Thế Mạnh - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Thọ Xuân, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành HK…

Tại hội nghị Ban giám đốc Cảng đã thông qua các báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh  năm 2022 và điểm lại những mốc lịch sử chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Cảng. Từ những khó khăn, thử thách đến những thành tựu đạt được và định hướng phát triển trong tương lai. Với mục tiêu cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn của hàng không quốc tế; nâng cao năng lực tiếp nhận tàu bay, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các chuyến bay trong điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn hạn chế; nâng cao công suất và chất lượng phục vụ hành khách, đáp ứng yêu cầu khai thác thực tế và dự báo tăng trưởng trong tương lai của Cảng hàng không Thọ Xuân. Các số liệu gần nhất từ đầu năm 2022 đến nay cho thấy tổng sản lượng hành khách, tổng hàng hóa/bưu kiện và tổng hạ cất cánh đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể: Tổng sản lượng hành khách đến ngày 30/11/2022  là 1.490.309 lượt khách, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 119% KH2022; Tổng hàng hóa - bưu kiện: đạt 2.610.077 kg, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 49% KH2022; Tổng hạ cất cánh đạt 9.288 lượt, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 118% KH2022. Dự kiến hết 31/12/2022 sản lượng hành khách thông qua Cảng là 1.612.958 lượt khách, đạt 128,44% KH năm 2022

BGĐ cùng các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 Phát biểu tại buổi lễ Ông Phạm Văn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã ôn lại chặng đường đưa Cảng HK Thọ Xuân vào hoạt động và mong muốn trong tương lai cảng HK Thọ Xuân có thêm nhiều thành tựu mới, đóng vai trò quan trọng là của ngõ giao thông bằng đường HK không thể thiếu trong khu vực Bắc miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

                                                Ông Trần Sỹ Hiến – phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Sỹ Hiến – Giám đốc Cảng HK, thay mặt cho tập thể CBNV Cảng gửi  lời cảm ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ, chỉ đạo lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng HKVN, Đảng và chính quyền các cấp Tỉnh Thanh Hóa, Quân chủng PKKQ sư đoàn 371, Trung đoàn không quân 932, các đơn vị hoạt động tại Cảng đã luôn nỗ lực xây dựng và phát triển cho hoạt động hàng không dân dụng tại Thanh Hóa.

                                                      Tiết mục văn nghệ do CBNV Cảng thực hiện tại hội ngh

Với tiềm năng và những điều kiện hiện có, Cảng hàng không Thọ Xuân đã phục vụ các đường bay: Thanh Hóa – TP. Hồ Chí Minh; Thanh Hóa - Đà Nẵng; Thanh Hóa – Buôn Mê Thuột; Thanh Hóa - Cần Thơ; Thanh Hóa – Đà Lạt; Thanh Hóa – Phú Quốc; Thanh Hóa – Côn Đảo; Thanh Hóa – Nha Trang. Cảng HK Thọ Xuân còn có vai trò là sân bay dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài cùng với nhu cầu đi lại của hành khách qua cảng tăng cao, nhu cầu bay quốc tế lớn do du lịch Thanh Hóa phát triển nhanh chóng, các nhà máy, dự án lớn trong và ngoài nước ngày càng phát triển, Cảng HK Thọ Xuân với quyết tâm đoàn kết, nâng cao chất lượng phục vụ và xây dựng tập thể vững mạnh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan cấp trên, Tổng công ty giao.

 

                                                                                                                          Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân