Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các chỉ đạo của Ủy ban ANHKDDQG, Bộ GTVT, Cục HKVN, Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP, nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không. Cảng HK Thọ Xuân đã tăng cường công tác chuẩn bị cũng như triển khai nhiều giải pháp để nâng cao năng lực phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách.

 Theo kế hoạch, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ ngày 21/01/2024 đến 25/02/2024), Cảng hàng không Thọ Xuân dự kiến tăng 488 chuyến bay tức là 976 lượt CHC. Số chuyến bay từ 18h00 đến 05h59 sáng ngày hôm sau: 600 lượt CHC.  Ngoài 166 lao động chính thức, Cảng đã thuê thêm lao động thời vụ, tăng cường khối lao động gián tiếp phục vụ bay, tăng cường công tác kiêm nhiệm các vị trí công việc, lắp đặt 06 ki- ốt check-in nhằm nâng cao năng lực phục vụ cao điểm.
Kết quả phục vụ khai thác dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024: từ ngày 21/01-25/02/2024, tổng sản lượng hành khách đạt 161.160 khách; hàng hóa, bưu kiện đạt 143.888 kg, Trong dịp cao điểm thời gian hoạt động tại Cảng HK Thọ Xuân phục vụ 24/24 (từ ngày 21/01/2024 - 25/02/2024), các hãng hàng không tăng tần suất các chuyến bay đi đến, tổng số chuyến bay được thực hiện là 618 chuyến bay, tổng cộng 1.236 lượt CHC, khung giờ cao điểm là từ 18 giờ đến 24 giờ và 2 giờ sáng đến 5 giờ sáng.

Hành khách chờ ra tàu bay tại khu vực cách ly Cảng HK Thọ Xuân

 Không có vụ việc gây mất an toàn, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm; việc ùn tắc, ùn ứ giảm tối đa và được xử lý kịp thời ngay khi có hiện tượng phát sinh. Đặc biệt trong đợt phục vụ cao điểm vừa qua lực lượng ANKS Cảng HK Thọ Xuân đã phát hiện và trả lại tài sản cho hai hành khách bỏ quên tại sân bay, giá trị tài sản gần 150 triệu đồng. Công tác đảm bảo an ninh hàng không tại các Cảng hàng không đã thực hiện kịp thời và hiệu quả. Kết quả, các cảng hàng không đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh hàng không, không để xảy ra hành vi can thiệp bất hợp pháp nào tại các cảng hàng không. Đối với các vi phạm về quy định an ninh hàng không, sau khi chủ động phát hiện, đã hướng dẫn hành khách thực hiện đúng quy định, một số vụ việc vi phạm được lập biên bản, ghi nhận và xử lý đúng quy định.


Hành khách làm thủ tục tại ga đi Cảng HK Thọ Xuân

  Đảm bảo, duy trì công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với người, phương tiện ra/vào khu vực hạn chế, đảm bảo nguyên tắc 100% người, phương tiện, hành lý, hàng hoá vào khu vực hạn chế phải được kiểm tra soi chiếu an ninh đúng quy định, không  phát hiện việc vận chuyển pháo, vật liệu nổ, thuốc nổ, diêm, bật lửa… cũng như các vật phẩm nguy hiểm khác. Phối hợp chặt chẽ với công an, quân đội, … tăng cường trao đổi thông tin, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, phối hợp tuần tra chung để kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh trật tự, gây rối trật tự công cộng, an toàn giao thông, qui định về dừng đỗ tại khu vực công cộng trước nhà ga, bảo vệ khu vực giáp ranh, lân cận... Phối hợp Cảng vụ HK miền Bắc tại Thọ Xuân, Trung đoàn không quân 923, chính quyền địa phương, các xã giáp ranh khu vực sân bay tổ chức tuyên truyền nâng cao hiểu biết về pháp luật hàng không dân dụng cho người dân. 
 Cảng HK Thọ Xuân đã tổ chức họp với các đơn vị phi hàng không yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn PCCC theo quy định; các đơn vị vận tải hành khách thực hiện nghiêm quy định vận tải hành khách, không mời chào, chèo kéo khách, các hãng taxi cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, bố trí đủ số lượng xe phục vụ trong cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không thực hiện nghiêm các điều khoản theo nội dung hợp đồng, các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Tuyên truyền bằng biển báo để hành khách nhận biết và phòng tránh, không sử dụng xe ôm, taxi dù để di chuyển; quản lý chặt chẽ các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại Cảng.

                                                                                                    (Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân)