Đầu năm 2025 Cảng HK Thọ Xuân đã được phê duyệt công trình cải tạo sửa chữa nhà ga hành khách, việc cải tạo sửa chữa nhà ga đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Cụ thế đến nay, Cảng luôn được đầu tư đồng bộ về nhân sự cũng như cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, được áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các tiêu chuẩn. Hiện, Cảng đang cung cấp dịch vụ cho các hãng hãng hàng không trong nước là VietNam Airlines, VietJet Air với các chặng bay Thanh Hóa đi Nha Trang, Cần Thơ, TP. Hố Chí Minh, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt.
Để chuẩn bị cho công tác phục vụ trong giai đoạn cao điểm hè năm 2025 và sân bay Vinh đóng cửa 6 tháng sửa chữa đường CHC, Cảng HK Thọ Xuân đã tổ chức rà soát và thực hiện một số nội dung sau: Nhân sự, phương tiện, trang thiết bị phục vụ mặt đất, đảm bảo hoạt động khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu hãng hàng không và nhu cầu đi lại của hành khách; ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình cung ứng dịch vụ hành khách lắp đặt các Kiots check in on lines đưa vào khai thác; Tập trung vào công tác đào tạo định kỳ, đào tạo mới và nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đất như đào tạo Quy trình ISO 9001:2015 về nghiệp vụ Thủ tục bay và nghiệp vụ Thông báo tin tức hàng không, tài liệu Hướng dẫn khai thác cơ sở ARO/AIS tại các Cảng hàng không, sân bay được cập nhật,việc này góp phần không nhỏ vào việc tuân thủ các quy trình, quy định tạo chuyển biến chuyên nghiệp hóa trong công tác chuyên môn.
Ngoài ra, Cảng luôn xác định mục tiêu cung cấp cho hành khách dịch vụ đúng quy trình thủ tục, hướng dẫn công việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Trong giai đoạn cao điểm hè 2025, Cảng tiếp tục thực hiện song song hai nhiệm vụ đảm bảo, nâng cao chất lượng phục vụ bay và quảng ba thương hiệu ACV – THD, Quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên tiếp xúc với khách hàng đều phải thực hiện theo tiêu chuẩn tác phong phục vụ hành khách do Tổng công ty Cảng HKVN – CTCP (ACV) ban hành. Nhân viên có tác phong gọn gàng, nhanh nhẹn, thể hiện tính chuyên nghiệp và nghiêm túc. Chủ động cung cấp thông tin cần thiết cho hành khách một cách rõ ràng, chính xác và nhất quán trong mọi trường hợp. Tổ chức triển khai công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy trình, hướng dẫn công việc liên quan đến phục vụ hành khách, phương tiện trang thiết bị phục vụ mặt đất,chú trọng hơn nữa công tác phối hợp, đảm bảo an toàn, an ninh, an ninh trật tự.
Bố trí tăng cường phương tiện vận chuyển để hành khách không phải chờ đợi quá lâu trong quá trình Boarding; Cải tiến quy trình làm việc, cắt giảm những khâu không cần thiết, các bước thừa, tính toán khoa học nhằm giảm thời gian phục vụ của 1 số khâu; hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phát thanh, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay (FIDS) được tăng cường; bố trí thêm tiện ích hỗ trợ hành khách như sạc điện thoại, trụ nước miễn phí, lắp đặt bổ sung các màn hình thông báo bay, màn hình giải trí phục vụ nhu cầu giải trí tại khu vực phòng chờ ra tàu bay; Nâng cấp hệ thống wifi, đóng mở cửa nhà ga linh hoạt nhằm duy trì nhiệt độ ổn định trong mùa nắng nóng cao điểm, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điều hòa nhà ga; đã đưa vào hoạt động 3 máy soi chiếu, 3 công từ và hệ thống băng chuyền hành lý ký gửi chạy dài từ 14 quầy thủ tục ra đảo hành lý hình Oval, đã hạn chế được tình trang ùn tắc hành khách, hàng hóa giờ cao điểm.
Bố trí tăng cường phương tiện vận chuyển để hành khách không phải chờ đợi quá lâu trong quá trình Boarding; Cải tiến quy trình làm việc, cắt giảm những khâu không cần thiết, các bước thừa, tính toán khoa học nhằm giảm thời gian phục vụ của 1 số khâu; hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phát thanh, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay (FIDS) được tăng cường; bố trí thêm tiện ích hỗ trợ hành khách như sạc điện thoại, trụ nước miễn phí, lắp đặt bổ sung các màn hình thông báo bay, màn hình giải trí phục vụ nhu cầu giải trí tại khu vực phòng chờ ra tàu bay; Nâng cấp hệ thống wifi, đóng mở cửa nhà ga linh hoạt nhằm duy trì nhiệt độ ổn định trong mùa nắng nóng cao điểm, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điều hòa nhà ga; đã đưa vào hoạt động 3 máy soi chiếu, 3 công từ và hệ thống băng chuyền hành lý ký gửi chạy dài từ 14 quầy thủ tục ra đảo hành lý hình Oval, đã hạn chế được tình trang ùn tắc hành khách, hàng hóa giờ cao điểm.
Bộ phận An toàn kiểm soát chất lượng Cảng thường xuyên kiểm tra các đơn vị dịch vụ phi hàng không về ứng xử với hành khách lịch sự, cải thiện các sản phẩm, phục vụ hành, đôn đốc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không thực hiện nghiêm các điều khoản theo nội dung hợp đồng, các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Tuyên truyền bằng biển báo để hành khách nhận biết và phòng tránh, quản lý chặt chẽ các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại Cảng.
Với sản lượng hành khách khai thác các đường bay Thanh Hóa đi Cần Thơ, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuột, Nha Trang từ 1/7/2025 đến 15/7/2025: Tổng hành khách: 84.475 lượt, tăng 84% so với cùng kỳ 2024; Tổng hàng hóa, bưu kiện: 228.494 kg, tăng 155% so với cùng kỳ 2024; HCC: 452 lần/chuyến, tăng 86% so với cùng kỳ 2024. đến thời điêm hiện tại, Cảng HK Thọ Xuân, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu các slot bay tăng cường hè cao điểm từ các hãng và từ Cảng HK Vinh chuyến sang.