Thời gian di chuyển từ sân bay Thọ Xuân tới trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 50 - 60 phút, tùy theo cung đường bạn di chuyển và loại phương tiện sau:

+ Xe bus: Đi từ sân bay Thọ Xuân về trung tâm thành phố Thanh Hóa bằng xe bus mất khoảng 70 phút, tần suất xe bus 30 phút/chuyến. Đây là phương tiện đi lại giá rẻ được nhiều hành khách lựa chọn.

+ Taxi: Loại phương tiện này thích hợp với những hành khách mang theo nhiều hành lí, nhiều đồ đạc và có con nhỏ. Đi bằng taxi giúp tiết kiệm thời gian đi lại hiệu quả.

Sau khi hạ cánh tới sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) bạn có thể di chuyển về khách sạn, cất hành lý và nghỉ ngơi. Sau đó, khởi hành đi tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Thanh Hóa như:

1. Bãi biển Sầm Sơn

Biển Sầm Sơn nằm cách thành phố thanh Hóa 16km về phía Đông, là một trong những bãi biển đẹp, khu nghỉ dưỡng lý tưởng của Việt nam. Với bãi biển dài độ dôc thoai thoải, cát trắng mịn, hải sản phong phú…Sầm Sơn được coi là khu nghỉ mát cho các quan chức người pháp ở Đông Dương, dần dần trở thành bãi tắm lý tưởng thu hút du khách thập phương. Điểm tô cho vùng nước bao la là những danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người: Hòn trống Mái, đền Độc Cước, đền Cô Tiên…

2. Di tích lịch sử Lam Kinh

Khu di tích lịch sử Lam Kinh cách thành phố Thanh Hóa 50km về phía Tây Bắc. Nơi đây được xem như kinh đô thứ hai của nhà hậu Lê với nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Thái miếu, đền thờ, mộ chí của các vua và hoàng hậu nhà Lê, bia đá cổ… Khu di tích đã được xếp hạng quốc gia năm 1962. Hiện nay Lam kinh trở thành Trung tâm văn hóa, lịch sử, lễ hội truyền thống nổi tiếng và điểm du lịch hấp dẫn của xứ Thanh.

3. Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ thuộc huyện Vĩnh Lộc, cách thành phố Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam. Đây là một công trình kiến trúc bằng đá được xây dựng từ vương triều Hồ (1400 – 1407) độc đáo về kỹ thuật, đồ sộ về quy mô, vừa có ý nghĩa một kinh thành, vừa là một công trình quân sự. Thành Nhà Hồ đã được Tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

4. Suối cá thần Cẩm Lương

Suối cá thần Cẩm Lương cách thành phố Thanh Hóa 80km về phía Tây. Đây là điểm du lịch sinh thánh “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam với những đàn cá dày đặc. Suối cá này gắn liền với truyền thuyết xưa về sự xuất hiện của những đàn cá trên suối Ngọc như những thần linh của núi, sông bảo vệ dân làng, cá bầu bạn với người, không ai ăn thịt và phong là “cá thần”. Đến với đây, du khách còn được tận hưởng bức tranh “sơn thủy, hữu tình” của Suối Ngọc, núi Trường Sinh và hòa mình trong không gian văn hóa dân tộc Mường.

5. Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En có diện tích hơn 16.600 ha thuộc huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Được xem là “Tiểu Hạ Long” của Thanh Hóa cùng với sự phong phú về các chủng loại động thực vật, Bến en là điểm đến lý tưởng cho những Tour du lịch sinh thái.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc hai huyện Quan Hóa và Bá Thước mang đặc trưng thiên nhiên của vùng núi Tây Bắc. Với 17.662 ha rừng khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ sinh thái rừng đa dạng, đặc biệt đây là nơi lưu trú của loài Voọc mông trắng, nhiều loài lan quý, hang động kỳ thú và bản làng thuần phác, đậm đà bản sắc của đồng bào Thái – Mường.