Ngày 14 và 15/11/2023 tại Thanh Hóa, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo tổng công ty Cảng HKVN – CTCP, Công đoàn Tổng công ty, Cảng HK Thọ Xuân. Công đoàn Cảng, Đoàn Thanh đã tổ chức trao tặng hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho 2 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Thọ Xuân và Huyện Mường Lát tỉnh Thanh Hóa.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Xuân Sửu Huyện Thọ Xuân

  Trước đó, Công đoàn Cảng HK Thọ Xuân có nhận được thư ngỏ của Ủy ban mặt trận tổ quốc hai huyên Mường Lát và Thọ Xuân về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, Cảng HK Thọ Xuân đã ra soát các hoàn cảnh đúng với thực tế nội dung thư ngỏ về nhu cầu cấp thiết xin hỗ trợ kinh phí. Công đoàn Cảng HK Thọ Xuân đã có công văn đề nghị gửi Công Đoàn Tổng công ty hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình thương và được sự đồng ý của Ban lãnh đạo  Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty. Tổng mức hỗ trợ 2 căn nhà là 160 triệu đồng, cụ thể, hỗ trợ gia đình ông Hơ Nhia Chớ, trú tại bản Cá Tớp, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Xuân Sửu, trú tại thôn 5 xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân. Cả hai trường hợp trên đều là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp trầm trọng, do điều kiện kinh tế hạn hẹp không đủ khả năng tự xây dựng sửa chữa.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hơ Nhia Chớ huyện Mường Lát

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hơ Nhia Chớ huyện Mường Lát

  Ngày 14 và 15/11/2023, ông Lê Khả Trường -  Ủy viên BCH Đảng Bộ, chủ tịch công đoàn Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP, ông Trần Sỹ Hiến Giám đốc Cảng HK Thọ Xuân cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cảng HK Thọ Xuân đã tham dự lễ trao tăng nhà tình nghĩa cho hai gia đình. Tại đây ông Lê Khả Trường chia sẻ: Tổng công ty cảng HKVN – CTCP luôn chú trọng chương trình thiện nguyện, giúp đỡ  các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo... qua đó giúp họ vượt qua khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống, vươn lên ổn định cuộc sống,  góp phần phát triển địa phương, đất nước. Qua đây cũng mong chính quyền địa phương đặc biệt là lãnh đạo huyện Thọ Xuân quan tâm phối hợp với các đơn vị liên quan tuyền truyền phổ biến nhân dân lân cận Cảng HK Thọ Xuân nắm rõ quy định pháp luật về hàng không dân dụng, an toàn tĩnh không sân bay, góp phần xây dựng và phát triển cảng HK lớn mạnh.

   Về phía chính quyền các huyện Mường Lát và Thọ Xuân rất cảm kích và trân thành cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp, giúp đỡ, hỗ trợ của Tổng công Ty Cảng và Cảng HK Thọ Xuân. Quan đây chính quyền địa phương sẽ kết nối, tuyên truyền hơn nữa cho nhân dân các chính sách cũng như các quy định pháp luật về hàng không, mong muốn Cảng HK Thọ Xuân luôn là điểm đi và đến an toàn cho nhân dân trong và ngoài nước.

  Thực hiên công văn số 265- KH/CĐ-ĐTNngày 06/11/2023 của Tổng công ty CHK Việt Nam- CTCP về việc Tổ chức hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng với chủ đề ” Xuân tình nguyện ” năm 2024. BCH Công đoàn cơ sở - Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Cảng hàng không Thọ Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng với chủ đề “Xuân Tình nguyện” năm 2024. Cụ thể BHC đã kêu gọi quyên góp của CBNV Cảng với 34 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật (quần áo, chăn, màn, đồ dùng học tập...).

Đoàn công tác cùng cán bộ chiến sỹ biên phòng huyện Mường Lát

  Ông Lê Khả Trường -  Ủy viên BCH Đảng Bộ, chủ tich công đoàn Tổng công ty Cảng HK Việt Nam – CTCP, ông Đặng Văn Phát – Chủ tịch Công đoàn Cảng HK Thọ Xuân, Cán bộ nhân viên, Đoàn thanh niên Cảng đã trao 108 phần quà cho các cháu học sinh mầm non tại bản Pu Ngua xã Pù Nhi huyện Mường Lát Tỉnh Thanh Hoá, tặng 10  phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Pù Nhi, tặng 05 phần quà cho các cô giáo trường mầm non xã Pù Nhi, tặng quà cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng xã Pù Nhi. Những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa với các em nhỏ, các cô giáo, chiến sỹ và cac gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng cao Đó là sự quan tâm sẻ chia, động viên kịp thời của những tấm lòng thiện nguyện với khó khăn của đồng bào vùng cao trong mùa đông.

Ông Đặng Văn Phát, Phó giám đốc – Chủ tịch công đoàn Cảng HK Thọ Xuân tặng quà cho trẻ em huyện Mường Lát

                                                             Tin bài (Văn phòng Cảng HK Thọ Xuân)