Trên tinh thần thực hiện Công văn số 105/CĐTCT ngày 08/9/2021 của Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; Công văn số 4412/BCĐ – VĐHMTN ngày 04/10/2021 của Ban chỉ đạo VĐHMTN UBND Tp. Buôn Ma Thuột về việc phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện tháng 10/2021 đồng thời đóng góp một phần nhỏ vào Chương trình hiến máu tình nguyện “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

(Hình ảnh: Cao Nguyên)

Tình nguyện viên được kiểm tra trước khi lấy máu 

Sáng ngày 08/10/2021, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện của UBND Tp. Buôn Ma Thuột tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng” với sự tham của toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột và các đơn vị, cơ quan đang hoạt động tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Tuân thủ quy định đảm bảo an toàn khi hiến máu, tình nguyện viên tham gia được đo huyết áp, nhịp tim và test máu trước khi tiến hành lấy máu. Chương trình được thực hiện trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, trong suốt quá trình hiến máu các tình nguyện viên luôn tuân thủ, thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tưởng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền địa phương: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay với dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Kết thúc chương trình, đã có 64 đơn vị máu chuyển cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong thời gian dịch bệnh Covid – 19.

(Hình ảnh: Cao Nguyên)

Hiến máu tình nguyện là hành động thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đặc biệt trong bối cảnh thiếu trầm trọng các chế phẩm máu phục vụ cứu người trong thời gian bùng phát dịch Covid – 19 lần thứ 4. Góp phần tạo nguồn máu sống giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu và điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của người bệnh. Thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng; góp phần nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cộng đồng” của mỗi đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Buôn Ma Thuột./.

Một số hình ảnh ngày hội:

 (Hình ảnh: Ngọc Hiền)

          Tin bài: Ngọc Hiền