Hành động nhỏ tạo ý nghĩa lớn -

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

 


Ngày 26/12/2023, sau khi chuyến bay 0V8061 của Hãng hàng không VASCO khởi hành từ Tp Hồ Chí Minh hạ cánh Cà Mau, chị Huỳnh Thị Huyền Trang – Nhân viên vệ sinh tàu bay đã phát hiện một ví cầm tay do hành khách để quên tại ghế 7D.

Hành khách Nguyễn Ngọc Hiểu Phụng vui mừng nhận lại tài sản để quên trên tàu bay

          Như thường lệ, khi tàu bay hạ cánh, chị Huyền Trang thực hiện quy trình vệ sinh tàu bay theo quy định. Sau khi phát hiện chiếc ví cầm tay tại ghế ngồi 7D, chị Huyền Trang đã nhanh chóng báo cán bộ trực chuyến bay nắm thông tin và phối hợp với Tiếp viên trưởng, Đại diện Hãng Vasco tại Cà Mau tiến hành kiểm tra và lập biên bản tài sản theo quy định.

          Tại thời điểm kiểm tra, ví cầm tay có khoảng 15 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tuỳ thân khác của chủ nhân. Trong vòng 10 phút kể từ khi nhận thông tin, đại diện Hãng đã liên hệ chủ nhân của ví cầm tay để xác minh lại tài sản và bàn giao lại cho hành khách trước sự chứng kiến của Đại diện Cảng hàng không Cà Mau và Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cà Mau.

          Nhận lại tài sản bỏ quên, chị Nguyễn Ngọc Hiểu Phụng vui mừng chia sẻ: “Tôi bất ngờ vì tôi vừa đáp máy bay đến Cà Mau, vẫn chưa hay mình để quên chiếc ví trên tàu bay. Tôi thật sự rất bất ngờ vì các anh chị ở Cảng hàng không Cà Mau và Đại diện Hãng hàng không làm việc rất nhanh chóng và trách nhiệm để trả lại chiếc ví. Tôi rất vui mừng vì không mất tài sản trong chuyến đi lần này và cảm ơn các anh chị tại Cảng hàng không Cà Mau rất nhiều.”

          Được biết, chị Huyền Trang là một trong những nhân viên làm việc thâm niên tại Cảng hàng không Cà Mau, chị nhiều lần đạt giấy khen phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây không phải là lần đầu tiên chị trả lại tài sản hành khách, trong lần gần đây nhất chị đã trả lại tài sản gần 130 triệu đồng cho hành khách để quên và được Hãng hàng không tuyên dương, khen tặng.  

          Cà Mau, ngày 26 tháng 12 năm 2023

Tin ảnh: Cảng hàng không Cà Mau