Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong những năm gần đây đã có sự phát triển mạnh mẽ, sản lượng hành khách thông qua Cảng đến nay đã đạt gần 7 triệu lượt; dự kiến đến cuối năm 2019, Cảng HKQT Cam Ranh sẽ phục vụ 10 triệu khách đến và đi an toàn.

Để đạt được những thành công đó, có phần đóng góp không nhỏ của toàn thể Cán bộ nhân viên, người lao động đang làm việc tại Cảng HKQT Cam Ranh. Ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì những tấm gương sáng người tốt, việc tốt luôn là một nét đẹp và truyền thống văn hóa của đơn vị. Tiếp nối truyền thống ấy, trong năm qua, cán bộ nhân viên, người lao động đang làm nhiệm vụ nơi đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, đã có hơn 7 trường hợp phát hiện và trả lại nhiều tài sản cho hành khách.

Điển hình như lúc 11h00 ngày 02/09, trong lúc tuần tra kiểm soát tại nhà ga hành khách quốc tế T2, nhân viên An ninh kiểm soát Lương Khánh Duy có phát hiện 01 ví cầm tay màu đen do hành khách Lou Tao Tao, quốc tịch Trung Quốc đã bỏ quên, bên trong có 41 tờ tiền mệnh giá 1000 HKD, 1 tờ tiền 10 HKD, 4 tờ tiền mệnh giá 100MOPS và 19 tờ tiền mệnh giá 500.000 VNĐ, tổng số tiền có giá trị tương đương 132,161 triệu đồng. Toàn bộ sự việc đã được lực lượng ANHK đã lập biên bản, tìm và trao trả lại cho hành khách bỏ quên.

Vào lúc 10h ngày 03/09/2019, trong lúc tuần tra kiểm soát nhà ga hành khách T1, nhân viên ANKS Nguyễn Viết Phông cũng đã phát hiện một túi xách màu đen và 1 valy kéo màu đỏ, bên trong có đồ cá nhân và 10.000 USD, tổng tài sản đã trả lại cho hành khách Zhou Guixing, quốc tịch Trung Quốc tương đương khoảng 232 triệu đồng.

Để kịp thời đồng viên và khích lệ tinh thần lực lượng An ninh nói riêng và toàn thể CBCNV nói chung, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh đã quyết định khen thưởng đột xuất đối với những nhân viên An ninh có thành tích trên. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn toàn thể CBCNV nâng cao tinh thần trách nhiệm, vai trò của mình hơn nữa, tạo ấn tượng tốt đẹp nơi hành khách và góp phần xây dựng Cảng HKQT Cam Ranh ngày càng văn minh, lịch sự, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/201909/cang-hang-khong-quoc-te-cam-ranh-tra-lai-10000-usd-cho-khach-bo-quen-tai-nha-ga-8128653/

 

Tin, ảnh: Tổ Báo Chí Cảng HKQT Cam Ranh

GIÁM ĐỐC