Thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng chính phủ, của các Bộ Ban ngành và của tỉnh Khánh Hòa về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona (nCov).

Thực hiện chỉ thị số 309/TCTCHKVN-KTC của Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP ngày 24/01/2020 về việc Triển khai thực hiện các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh và kiểm soát kịp thời các trường hợp hành khách đi qua Cảng hàng không có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCov) gây ra; Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã quyết liệt chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống lây nhiễm virus Corona (nCoV) trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020 tại sân bay Cam Ranh, cụ thể như sau:

1. Thực hiện vai trò người quản lý khai thác cảng, đơn vị đã đồng chủ trì với Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa tại sân bay Cam Ranh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa, phát hiện và phối hợp cách ly, vận chuyển các trường hợp hành khách, người lao động có biểu hiện nghi nhiễm về bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa.

2. Đơn vị đã nhanh chóng triển khai các văn bản liên quan đến công tác phòng chống dịch cho các đơn vị đang hoạt động tại Cảng cùng phối hợp thực hiện chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế.

3. Sử dụng riêng bến đỗ tàu bay số 35, 36 cho các chuyến bay xuất phát từ Trung Quốc để đảm bảo việc kiểm tra, kiểm soát về y tế đối với hành khách. Triển khai phương án phối hợp xử lý các trường hợp hành khách đến trên các chuyến bay đến sân bay cần hỗ trợ y tế. (khi hành khách có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh), bố trí tàu bay đỗ tại vị trí đỗ 39, 40 để cách ly với khu vực nhà ga; các đơn vị thực hiện biện pháp cách ly hành khách tạo điều kiện cho Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

4. Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các phòng chức năng để triển khai các biện pháp ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut Corona (nCov) gây ra. Triển khai cho toàn bộ cán bộ nhân viên khi lên ca làm việc phải đeo khẩu trang, găng tay y tế khi tiếp xúc với hành khách. Cấp phát kịp thời hơn 6.200 khẩu trang y tế, găng tay y tế cho Cán bộ nhân viên và người lao động trực tiếp.

        

5. Thực hiện các văn bản khuyến cáo của Bộ y tế, Cảng đã phối hợp thực hiện với các doanh nghiệp tại Sân bay cấp phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho hành khách. Tăng cường bổ sung dung dịch tẩy rửa, nước rửa tay trong các nhà vệ sinh công cộng, tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh cho CB-CNV và hành khách thông qua Cảng.

6. Mở thông thoáng các cửa ra vào của nhà ga hành khách vào từng thời điểm, duy trì nhiệt độ trong nhà ga trên 26oc nhằm hạn chế sự tồn tại, phát triển của virus Corona (nCoV) trong nhà ga hành khách.

    

7. Phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa tăng cường biện pháp kiểm soát thân nhiệt đối với hành khách thông qua nhà ga, hành khách cần hỗ trợ y tế và người lao động có biểu hiện nghi vấn; thực hiện các biện pháp nhằm sớm phát hiện, cách ly và vận chuyển người có biểu hiện nghi vấn về bệnh viện được chỉ định. Toàn bộ nhân viên y tế, nhân viên vận hành xe cứu thương được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chuyên dụng khi thực hiện nhiệm vụ.

 

8. Thực hiện các biện pháp phun thuốc khử trùng nhà ga hành khách T1, T2, tàu bay, phương tiện vận chuyển hành khách, văn phòng làm việc. Các khu vực có người nghi nhiễm dịch bệnh được phát hiện đều được phun thuốc khử trùng nhằm loại trừ virus Corona (nCoV).

   

             

                                                                                  Tin, ảnh: Tổ báo chí Cảng HKQT Cam Ranh