Vào lúc 09h45 phút ngày 26/102022, chuyến bay mang số hiệu VJ862 của hãng hàng không Vietjet cất cánh từ sân bay quốc tế Almaty Kazakhstan (ALA) đưa 366 hành khách hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón đường bay mới ALA – CXR

Tham dự buổi lễ đón Chặng bay Kazakhstan – Nha Trang (Khánh Hòa) có ông Lê Hữu Hoàng, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam; đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan; đại diện các Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang và thành phố Nha Trang; đại diện các cơ quan quản lý nhà nước tại Cảng HKQT Cam Ranh, lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh và các đơn vị liên quan hoạt động tại Cảng HKQT Cam Ranh.

Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức vòi rồng, hành khách trên chuyến bay cũng được trao những vòng hoa tươi thắm, những món quà tặng kỉ niệm thể hiện tình cảm và sự hiếu khách nồng nhiệt của Việt Nam nói chung và Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và các đơn vị chụp hình lưu niệm cùng hành khách

trên chuyến bay VJ862

Chặng bay Kazakhstan – Nha Trang (Khánh Hòa ) được hãng hàng không Vietjet khai thác với tần suất 02 chuyến khứ hồi/1 tuần vào các ngày thứ 4 và thứ 7. Đây là đường bay đầu tiên kết nối Nha Trang – Khánh hòa với du khách Nga và các nước Liên Xô cũ xung quanh khu vực Kazakhstan kể từ sau đại dịch Covid – 19.

Cảng HKQT Cam Ranh luôn thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với việc đạt chứng nhận Sân bay an toàn vệ sinh dịch tễ (Airport Health Accreditation - AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI),  Cảng HKQT Cam Ranh luôn đặt mục tiêu là “Cảng hàng không xanh” trong chương trình “Hành lang xanh” của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),  tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong giai đoạn bình thường mới.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ an toàn 20.497 lượt cất hạ cánh trong đó các chuyến bay nội địa đạt khoảng 19.433 lượt, các chuyến bay quốc tế đạt khoảng 1.064 lượt. Qua đó vận chuyển được 3.220.213 lượt hành khách và khoảng 8.451 tấn hàng hóa. Các chuyến bay quốc tế mới hoặc khai thác trở lại cũng bắt đầu tăng tần suất với khoảng 10 - 20 lượt chuyến một ngày đến các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Uzbekistan. Đây là tín hiệu đáng mừng từ sự phục hồi của nền kinh tế thế giới sau đại dịch Covid -19.