Hòa chung không khí của cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017); phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn – Ăn quả nhớ người trồng cây”, để bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và các gia đình có công với cách mạng, ngày 26/7/2017, Cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức quần chúng Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Cảng hàng không là đối tượng thuộc gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ. Tiếp đó, sáng ngày 27/7/2017, Công đoàn - Đoàn TN Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp cùng UBND phường Cam Nghĩa tổ chức buổi thăm hỏi, tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình chính sách là các hộ gia đình có công với Cách mạng trên địa bàn phường, nơi đóng chân của Cảng HKQT Cam Ranh.

 

  

Lãnh đạo đơn vị tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng các hộ gia đình

Sau đó, Công đoàn – Đoàn TN cùng các đồng chí Đoàn viên thanh niên ưu tú của đơn vị đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Việt – Xô và Đài tưởng niệm Gạc Ma tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ nước nhà.

  

Vòng hoa mang dòng chữ: ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ.

    Tại buổi lễ, các đồng chí Đoàn viên cùng nhau ôn lại những chiến thắng vĩ đại của Hồng quân Liên Xô - nhân tố chủ yếu và mang tính quyết định cứu loài người khỏi thảm họa phát xít trong Đại chiến thế giới lần thứ 2 (1939-1945); và các chiến công, sự hi sinh anh dũng của nhân dân ta, bộ đội ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng bè lũ tay sai, cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, biên giới Tây – Nam chống chủ nghĩa bành trướng và tội ác diệt chủng, trận hải chiến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước trên đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

 

Tượng đài hữu nghị quân nhân Nga - Việt do Xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt - Xô tài trợ kinh phí xây dựng, khánh thành tháng 12-2009. Đây là đài tưởng niệm đầu tiên liên quan đến quân nhân Liên bang Nga tọa lạc bên ngoài lãnh thổ Nga.

  

   

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng và khánh thành năm 2017 trên khu đất rộng 2.5 ha, thuộc khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Khu tưởng niệm được xây dựng với mong muốn là một “địa chỉ đỏ” để mỗi người khi đến với Khánh Hòa sẽ có dịp dừng chân, suy ngẫm về những đóng góp, sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Anh Tuấn – Đăng Tiền