Vào lúc 13h10 phút ngày 20/05/2022, chuyến bay mang số hiệu VJ 837 của hãng hàng không Vietjet Air cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon, thủ đô Seoul - Hàn Quốc đưa 155 hành khách đến du lịch tại thành phố biển Nha Trang đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tham dự lễ đón có đại diện Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đang hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Nghi thức phun vòi rồng chào đón đường bay mới

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên trở lại Nha Trang từ thủ đô Seoul sau thời gian dài bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Đường bay Nha Trang - Seoul (Incheon) được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ 20/5/2022 vào các ngày thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật. Hàn Quốc cũng đã có thông báo chính thức cấp lại visa du lịch ngắn hạn cho du khách quốc tế và Việt Nam bắt đầu từ ngày 01/06/2022.

Lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm cùng hành khách trên chuyến bay VJ837

Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức vòi rồng, hành khách trên chuyến bay cũng được trao những vòng hoa tươi thắm, những món quà tặng kỉ niệm thể hiện tình cảm và sự hiếu khách nồng nhiệt của Việt Nam nói chung và Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ hơn 7.220 lượt cất hạ cánh với 1.082.801 lượt hành khách, 3.966 tấn hàng hóa. Bình quân mỗi ngày có khoảng 70 lượt cất hạ cánh, chủ yếu là các chuyến bay nội địa. Đây là tín hiệu đáng mừng từ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch Covid -19.

Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) gia hạn chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) có giá trị 12 tháng, kể từ ngày 17/12/2021 đến ngày 17/12/2022. Sự kiện này một lần nữa khẳng định các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của  Cảng đã phát huy tốt, là một “Cảng hàng không xanh” trong chương trình “Hành lang xanh” của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),  tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong giai đoạn bình thường mới./.