Nằm trong chuỗi các hoạt động Hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (04/10/1961 – 04/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dẫn phòng cháy và chữa cháy (04/10/2001 – 04/10/2021), sáng nay, 27/09/2021, phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Khánh Hoà làm việc tại Cảng HKQT Cam Ranh

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra hồ sơ về công tác PCCC, công tác huấn luyện định kỳ lực lượng đội PCCC cơ sở và chuyên ngành của đơn vị, kiểm tra hiện trạng thực tế về hệ thống giao thông, nguồn nước, hệ thống điện, báo cháy và các phương tiện PCCC của Cảng HKQT Cam Ranh. Đồng thời kiểm tra công tác triển khai thực tập phương án chữa cháy với tình huống giả định có cháy ở Nhà ga hàng hóa Cảng HKQT Cam Ranh.

 

 

 

 

Kiểm tra thực tế công tác PCCC tại Cảng HKQT Cam Ranh

Trong suốt quá trình làm việc, đoàn luôn tuần thủ các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và Cảng HKQT Cam Ranh.

Thượng tá Hồ Chí Thanh - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Khánh Hoà - trưởng đoàn công tác đã đánh giá cao việc chấp hành các quy định về PCCC của Cảng HKQT Cam Ranh trong thời gian vừa qua, nhất là trong bối cảnh phức tạp do dịch bệnh Covid - 19 gây ra nhưng cảng HKQT Cam Ranh vẫn duy trì được các điều kiện đảm bảo công tác PCCC tại đơn vị.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Cảng HKVN - CTCP, cùng với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Khánh Hòa, Cảng HKQT Cam Ranh đã được đầu tư, hiện đại hóa trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác PCCC và CHCN, lực lượng chữa cháy cơ sở được huấn luyện và cấp giấy chứng nhận về PCCC và CNCH theo quy đinh; lực lượng chữa cháy chuyên ngành thường xuyên huấn luyện kỹ năng sử dụng thành thạo các trang thiết bị đặc biệt là kỹ chiến thuật chữa cháy và cứu nạn tàu bay và các công trình nhà xưởng…, vì thế trong những năm qua, Cảng HKQT Cam Ranh chưa để xảy ra vụ việc nào ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cũng như an ninh trật tự trên địa bàn. Năm 2021, Cảng HKQT Cam Ranh đã được Công an tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tằng bằng khen về công tác PCCC nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (04/10/1961 – 04/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (04/10/2001 – 04/10/2021).