Nhằm nâng cao hiệu quả và phát huy vai trò của lực lượng PCCC cơ sở, tăng cường khả năng sẵn sàng phối hợp chữa cháy kịp thời và hiệu quả, ngày 24/07/2018, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp với Cảnh Sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh Hòa tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC của Cảng HKQT Cam Ranh.

Tham dự lớp huấn luyện có lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tnh Khánh Hòa, lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh60 cán bộ, nhân viên thuộc Đội PCCC cơ sở. Trong thời gian huấn luyện, lực lượng PCCC cơ sở đã được các giảng viên giàu kinh nghiệm phổ biến, truyền đạt những kiến thức cơ bản, thiết thực trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, các văn bản pháp luật mới, các kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra. Sau khi được truyền đạt về lý thuyết, CBCNV đã được giảng viên hướng dẫn thực hành cách thức sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy trang bị tại đơn vị để xử lý tình huống cháy cụ thể, tổ chức công tác cứu nạn cứu hộ, đảm bảo an toàn về người, tài sản cho đơn vị.

Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy
Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Đội phòng cháy chữa cháy của Cảng HKQT Cam Ranh đã tham gia huấn luyện nghiêm túc, đúng nội quy, quy định, đã tiếp thu những kiến thức cơ bản, thiết thực về phòng cháy chữa cháy để tiếp tục duy trì an toàn phòng cháy chữa cháy cho đơn vị. Kết thúc khóa huấn luyện đại diện lãnh đạo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Khánh đã đánh giá cao kết quả huấn luyện, và tổ chức cấp chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy.

 

Thực hành cách thức sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy

 

Trong thời gian đến lực lượng phòng cháy chữa cấp cơ sở của Cảng HKQT Cam Ranh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị Phòng cháy chữa cháy của tỉnh Khánh Hòa và thành phố Cam Ranh để huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho đơn vị nhằm duy trì và tăng cường khả năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn theo quy định.

 

Tin, ảnh: Đăng Tiền