Ngày 13/07/2021, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa ra Thông báo về việc tổ chức hoạt động đưa đón công nhân đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà. Qua đó Cảng HKQT Cam Ranh yêu cầu lái xe, cán bộ, nhân viên và người lao động trước/ sau khi lên phương tiện phải:

Lái xe luôn đeo khẩu trang và mang theo giấy xét nghiệm SARS-Cov-2 âm tính để xuất trình khi có yêu cầu của các cơ quan chức năng.

Tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên và người lao động; sát khuẩn tay trước khi lên xe, hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện;

Trang bị dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn) trên các phương tiện để thuận lợi cho cán bộ, công nhân viên và người lao động sử dụng.

Tất cả công nhân, người lao động, người điều khiển phương tiện và nhân viên phục vụ phải thực hiện đeo khẩu trang trong suốt hành trình, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi ngồi lên xe và tiếp xúc.

Thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, điều hòa không khí, sàn phương tiện và các bề mặt để đảm bảo vệ sinh, phương tiện phải được khử khuẩn trước và sau khi kết thúc chuyến đi.

Yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên, người lao động đến đơn vị phải khai báo y tế, sử dụng chức năng “Quét QR” trên một trong các ứng dụng “Ncovi”, “Vietnam Health Declaration”, “Bluzone” để khai báo điểm đi/đến.

Sử dụng cố định một phương tiện vận chuyển cho cả chiều đi và chiều về (không thay đổi phương tiện vận chuyển nếu không có lý do đặc biệt) để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Tin, bài: Cảng HKQT Cam Ranh