Hòa chung không khí vui tươi của ngày đầu năm mới 2023, hôm nay, ngày 01/01/2023, Cảng HQKT Cam Ranh đã phối hợp với Sở Du lịch Khánh Hòa, Công ty Cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh, các hãng hàng không và các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình chào đón các chuyến bay quốc tế trong ngày đầu năm mới 2023.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay VN 441

09h50p, chuyến bay VN 441 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Inchoen – Hàn Quốc đưa 120 hành khách hạ cánh an toàn. VNA sẽ duy trì khai thác đường bay này với tần suất 07 chuyến/01 tuần và tăng dần theo nhu cầu đi lại của hành khách. Dự kiến VNA cũng sẽ khai thác lại đường bay Busan – Cam Ranh trong thời gian sớm nhất.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay DV5207

13h15p, chuyến bay mang số hiệu DV5207 của hãng hàng không Scatt Airline chở theo 176 hành khách từ sân bay quốc tế Almaty – Kazakhstan cũng đã hạ cánh an toàn đến Cảng HQKT Cam Ranh. Đây là đường bay kết nối Nha Trang- Khánh hòa với du khách Nga và các nước Liên Xô cũ xung quanh khu vực Kazakhstan kể từ sau đại dịch Covid-19. Scatt Airline khai thác 02 chuyến/ tuần vào thứ Năm và Chủ Nhật.

Các chuyến bay đều được chào đón bằng nghi thức Phun vòi rồng, biểu diễn hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam và biểu diễn múa lân.

Tham dự lễ đón, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các đơn vị đã ra tận bãi đỗ chào đón và trao tặng những vòng hoa tươi thắm, những món quà lưu niệm cho các vị khách quốc tế đầu tiên đến với Nha Trang, Khánh Hòa.

Cảng HKQT Cam Ranh luôn đặt mục tiêu là "Cảng hàng không xanh" trong chương trình "Hành lang xanh" của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), qua đó tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần cùng tỉnh Khánh Hòa khôi phục thị trường khách quốc tế ngày cảng tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.