Vào lúc 15h 05 phút ngày 01/08/2022, chuyến bay mang số hiệu FD646 của hãng hàng không Thai AirAsia cất cánh từ sân bay quốc tế Don Mueang, thủ đô Bangkok – Thái Lan đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay FD646 của AirAsia

Đây là chuyến bay thương mại của Thai AirAsia từ thủ đô Bangkok – Thái Lan quay trở lại Cam Ranh sau thời gian dài bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19. Đường bay Cam Ranh - Bangkok (Thái Lan) được Thai AirAsia khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ 2 và thứ 6.

Cùng với việc được gia hạn chứng nhận Sân bay an toàn vệ sinh dịch tễ (Airport Health Accreditation - AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI), Cảng HKQT Cam Ranh luôn khẳng định khẳng định các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của  Cảng đã phát huy tốt, là một “Cảng hàng không xanh” trong chương trình “Hành lang xanh” của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV),  tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong giai đoạn bình thường mới./.

Đại diện các đơn vị chụp hình lưu niệm cùng hành khách trên chuyến bay FD646 của Thai AirAsia

Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức vòi rồng, hành khách trên chuyến bay cũng được trao những vòng hoa tươi thắm, những món quà tặng kỉ niệm thể hiện tình cảm và sự hiếu khách nồng nhiệt của Việt Nam nói chung và Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Từ đầu năm 2022 tới nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ an toàn hơn 14.370 lượt cất hạ cánh trong đó các chuyến bay nội địa đạt khoảng 14.020 lượt, các chuyến bay quốc tế đạt khoảng 350 lượt. Qua đó vận chuyển được gần 2.287.000 lượt hành khách và khoảng 5.815 tấn hàng hóa. Bình quân mỗi ngày có khoảng hơn 100 lượt cất hạ cánh, chủ yếu là các chuyến bay nội địa. Các chuyến bay quốc tế mới hoặc khai thác trở lại cũng bắt đầu tăng tần suất với khoảng 5- 12 chuyến một ngày đến các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Uzbekistan. Đây là tín hiệu đáng mừng từ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch Covid -19.