Thực hiện Chỉ thị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam  - CTCP về tăng cường công tác kiểm soát FOD trên đường CHC, đường lăn và sân đậu tàu bay, từ ngày 15/07/23023, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp kiểm soát FOD.

►►►Tổ kiểm soát FOD duy trì tần suất kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất để kịp thời phát hiện các nguồn gốc phát sinh FOD; quán triệt đến toàn thể CBNV các bộ phận, đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ việc chấp hành và tuân thủ nghiêm túc các quy định kiểm soát FOD.

►►► Duy trì kiểm tra đường CHC sau mỗi chuyến bay, kịp thời phát hiện các dấu hiệu hư hỏng trên đường CHC, đường lăn, sân đỗ và yêu cầu sửa chữa, khắc phục ngay, không để xuất hiện FOD gây uy hiếp an toàn bay.

►►►Kiểm tra FOD sân đỗ vào đầu ngày và trước các chuyến ba; tăng cường kiểm soát FOD tại các vị trí: băng chuyền hành lý, kho hàng, nhà xe ngoại trường, bãi tập kết trang thiết bị,... thường xuyên kiểm tra thùng FOD để phân tích các FOD phát sinh.

►►► Sử dụng các trang thiết bị để thu gom FOD: xe vệ sinh sân đường, xe thảm quét để thu gom FOD, tổ chức kiểm soát FOD trong và sau quá trình phục vụ tàu bay

►►►Tổ chức các buổi thu nhặt FOD định kỳ và thu gom rác thải trong toàn đơn vị, phân tích FOD thu nhặt được từ các nguồn phát sinh gồm: Hoạt động của con người; Hoạt động của phương tiện, trang thiết bị tại khu bay; Môi trường, thời tiết, động vật; Kết cấu hạ tầng, Hoạt động của tàu bay; Hoạt động phục vụ hàng hóa, hành lý… từ các số liệu thống kê, tiến hành so sánh định lượng tăng giảm, xác định chính xác nguồn gốc phát sinh FOD để có biện pháp kiểm soát khắc phục triệt để.

 

 


►►►Thực hiện treo băng rôn tuyên truyền, hưởng ứng “Tháng cao điểm kiểm soát FOD” năm 2023.