Nhằm giúp quý khách an tâm và thuận tiện trong việc chuẩn bị hành lý trước mỗi chuyến bay. Chúng tôi xin chia sẽ một số thông tin về quy định hành lý xách tay, hành lý ký gửi của các Hãng hàng không hiện đang khai thác tại Cảng HKQT Cần Thơ để Quý khách lưu ý:

                                                                                                             


Hãng HK

Loại hành lý

VIETNAM AIRLINES

VIETJET AIR

BAMBOO AIRWAYS

Hành lý xách tay

 

VietNam Airlines quy định:

Khách hạng Phổ thông được phép mang 01 kiện (không quá 12 kg và kích thước tổng ba chiều là 56 x 36 x 23 cm.( mỗi kiện 10kg+ phụ kiện kích thước 40 cm x 30 cm x 15 cm)
 Khách hạng Thương Gia được phép mang 02  hành lý xách tay, trọng lượng mỗi kiện không quá 12 kg và kích thước tổng ba chiều là 56 x 36 x 23 cm.( mỗi kiện 10kg+ phụ kiện kích thước 40 cm x 30 cm x 15 cm) (tổng trọng lượng không vượt quá 18 kg)
Các phụ kiện  kèm theo hành lý xách tay thuộc các loại:
+ Máy tính xách tay, một camera loại nhỏ, một ống nhòm;
+ Áo khoác, chăn hoặc khăn quàng; sách hoặc dụng cụ đọc;
+ Nôi trẻ em, đồ ăn của trẻ em và xe đẩy tay gấp lại được, để dùng trên máy bay;
+ Nạng  gỗ, các đồ chân, tay giả.

 

Vietjet Air quy định:

Khách hạng vé Eco và Deluxe
( ngoại trừ em bé dưới 2 tuổi) được mang theo 1 kiện hành lý xách tay có trọng lượng tối đa 7kg Với khách hàng SkyBoss sẽ được mang 10kg hành lý xách tay với quy định kích thước tối đa là 56cm x 36cm x 23cm.

 Lưu ý hành lý xách tay của hành khách 7kg đối với hành khách Eco và Deluxe và 0 kg đối với hành khách Skyboss đã bao gồm  Túi xách nữ/ túi đựng thức ăn cho bé kích thước không vượu quá 30cm x 20 cm x10 cm, sách báo, máy ảnh có; Túi đựng máy tính xách tay tối đa là 40cm x 30cm x 10cm; Hoặc túi đựng áo khoác tối đa khi mở ra không quá 114cm x 60cm x 11cm.
 Lưu ý xe nôi cho em bé dưới 2 tuổi phải ký gửi và được miễn cước.

 

Bamboo Airways  quy định:

Khách hạng Phổ Khách hạng Phổ thông được phép mang 01 kiện trọng lượng 7 kg + (vật dụng nhỏ trọng lượng tối đa không quá 3kg). Lưu ý tổng trọng lượng không quá 10kg.
    Khách hạng Thương Gia được phép mang 02  hành lý xách tay, trọng lượng mỗi kiện không quá 7 kg và kích thước tổng ba chiều là 56 x 36 x 23 cm+ 1 phụ kiện nhỏ 40cm x 30 cm x 10 cm ( tổng trọng lượng không vượt quá 17 kg 
  - Vật dụng nhỏ là một trong những vật dụng sau: Máy tính xách tay, túi xách phụ nữ, ba lô nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé….

Hành lý  ký gửi

Những trường hợp từ chối vận chuyển trong hành lý ký gửi của Vietnam Airlines:

+ Các chất nguy hiểm như axit, chất phóng xạ, chất độc, chất nổ, các chất hoặc các vật dụng sắc nhọn, có khả năng gây thương tích đến người khác;
+Thức ăn tươi sống, dễ hư hỏng: thực phẩm tươi và đông lạnh như hoa quả, rau, thịt cá,…(Trong một số trường hợp đặc biệt, hãng có thể đồng ý cho vận chuyển trong khoang hành lý ký gửi nếu như hành khách đóng gói bao bì cẩn thận, tránh gây ảnh hưởng đến hành lý ký gửi khác và hành khách phải chịu mọi tổn thất xảy ra)
+ Những thực phẩm có đặc tính gây mùi như là sầu riêng, mắm tôm… Nếu muốn mang theo, phải được bọc thật kín để tránh bay mùi.
+ Tiền, đồ trang sức có giá trị, gấy tờ quan trọng; máy quay phim, máy ảnh, máy tính cá nhân, điện thoại di động, Pin Lithium cho thiết bị điện tử (VD: Sạc dự phòng...)không được đặt trong hành lý ký gửi..

Những trường hợp từ chối vận chuyển trong hành lý ký gửi của Vietjet Air:

+ Các chất, các đồ dùng thuộc trong danh mục hạn chế hoặc cấm vận chuyển.
+ Vật dụng không được đóng gói đúng quy cách, không đảm bảo an toàn khi vận chuyển, đồ dùng dễ vỡ.
+ Hải sản tươi sống, đông lạnh, các loại thịt...
 + Các chất dễ cháy nổ, chất nổ, khí gas, các vật dụng sắc nhọn, súng, đạn, chất độc, chất gây nhiễm, chất ăn mòn, chất oxy hóa,….
+ Các thiết bị điện tử, máy ảnh, laptop, pin sạc dự phòng.
+ Hàng hóa có giá trị bao gồm tiền, nữ trang, kim loại quý hiếm, đồ dùng bằng bạc, đồ điện tử, máy vi tính, máy ảnh, máy quay phim, giấy tờ có thể chuyển nhượng, các giấy tờ có giá trị khác, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân.

Những trường hợp từ chối vận chuyển trong hành lý ký gửi của Bamboo Airways:
+ Những vật phẩm đóng gói sai quy định, sai quy cách, bị cấm theo quy định của pháp luật.
+ Chất gây nổ: Lựu đạn, thuốc súng, pháo sáng, pháo, pin sạc dự phòng…
+ Những thực phẩm có mùi khó chịu.
+ Chất phóng xạ, hóa chất ăn mòn, vật sắc nhọn, vũ khí
+ Những đồ dễ vỡ hay hư hỏng.
+ Động vật, xác động vật.
+ Khí ga, vật phẩm dễ cháy.
Lưu ý: Quý khách cũng không nên để các giấy tờ, vật dụng quan trọng và có giá trị trong hành lý ký gửi như: Tiền, nữ trang, laptop, máy ảnh, các giấy tờ quan trọng, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân,... Nếu xảy ra rủi ro gì, Bamboo Airways sẽ không chịu trách nhiệm trong quá trình vận chuyển.