Ngày 09/06/2021 Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cần Thơ phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tiến hành thay mới 2 hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa tại khu vực ga đến quốc nội và ga đến quốc tế nhằm tăng cường thêm các biện pháp kiểm soát trong công tác phòng, chống dịch bệnh trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Máy đo thân nhiệt từ xa là thiết bị hiện đại được Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ cho Chính phủ cho Việt Nam nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Đây là thiết bị có khả năng bắt nhiệt từ xa tối tân nhất với độ phân giải hình ảnh sắc nét, có khả năng phát hiện những người có thân nhiệt cao ngay khi cách xa camera 10 mét. Đặc biệt, không cần điều chỉnh bằng tay và có thể loại bỏ ảnh hưởng nhiệt độ của môi trường xung quanh, đảm bảo số liệu chính xác. Việc sử dụng máy đo thân nhiệt từ xa sẽ giúp đảm bảo môi trường an toàn hơn cho hành khách và nhân viên sân bay, giảm nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế.

Khi hành khách của các chuyến bay đến vào nhà ga sẽ được theo dõi nhiệt độ thông qua máy đo thân nhiệt từ xa, nếu hành khách có nhiệt độ trên 37,5 độ thì máy sẽ thu lại hình ảnh và ra dấu hiệu cảnh báo. Những trường hợp hành khách này sau đó sẽ được cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe để thực hiện các bước chuyên môn tiếp theo.

Máy đo thân nhiệt từ xa lắp đặt tại ga đến quốc nội
Máy đo thân nhiệt từ xa lắp đặt tại ga đến quốc nội
Máy đo thân nhiệt từ xa lắp đặt tại ga đến quốc tế
Máy đo thân nhiệt từ xa lắp đặt tại ga đến quốc tế

Với 2 máy vừa được thay mới nâng tổng số máy được trang bị tại Cảng lên thành 3 máy đo thân nhiệt từ xa và 1 máy quét nhiệt độ cầm tay nhằm tăng cường đảm bảo an toàn hơn cho hành khách và nhân viên làm việc tại Cảng HKQT Cần Thơ.


Máy đo thân nhiệt tại cửa ra vào ga đi và đến

Song song cùng các hoạt động phòng chống dịch tại đơn vị, tập thể CBNV Cảng HKQT Cần Thơ đã tích cực hưởng ứng “Chương trình cùng nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin điện tử Quốc gia để ủng hộ vào Quỹ Vắc xin phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, đây là hành động thiết thực để đóng góp 1 phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hường trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, đời sống nhân dân, hạn chế thiệt hại về kinh tế, đảm bảo an toàn xã hội.

Một số hình ảnh cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Cần Thơ tham gia nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua Tổng đài 1408:

 

 

Cảng HKQT Cần Thơ