Vào lúc 9 giờ 5 phút sáng ngày 27/6/2017, từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Thai VietJet Air mang số hiệu VZ.3971 đã cất cánh đưa 179 hành khách từ thành phố Cần Thơ bay thẳng đến thành phố Bangkok, Thái Lan.

Đây là kết quả sự phối hợp của Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans), hãng hàng không Thai VietJet Air, Công ty Du lịch Vietravel và số một Công ty du lịch trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cùng với sự hỗ trợ về mặt truyền thông quảng bá của UBND thành phố Cần Thơ.
Việc mở khai thác đường bay thẳng này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan, du lịch, đầu tư của người dân hai thành phố du lịch của hai nước.

Với đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mong rằng sự kết nối giao thương giữa hai vùng miền của hai quốc gia ngày càng được tăng cường, nhu cầu sử dụng đường hàng không phục vụ hoạt động phát triển kinh tế, du lịch, đầu tư ngày càng được nâng cao. 
Với năng lực phục vụ của mình, Cảng HKQT Cần Thơ kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác thêm nhiều đường bay đi và đến Cần Thơ với giá cả linh hoạt đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều tầng lớp nhân dân.