Trong những ngày qua, lượng hành khách trên các đường bay nội địa thường lệ tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nhộn nhịp trở lại. Các hãng hàng không tăng mạnh tần suất các đường bay trong nước nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển hành khách mùa cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2022.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đồng hành cùng các doanh nghiệp hàng không, cùng nhau thiết lập “hành lang xanh”, “con người xanh” (nhân viên hàng không, hành khách), “phương tiện, hạ tầng xanh” (sân bay, máy bay và các phương tiện chuyên chở hành khách) và “quy trình xanh” (giảm thiểu tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch), bảo đảm phục vụ an toàn nhất trong bối cảnh dịch bệnh. Việc bảo đảm phục vụ tốt hoạt động bay nội địa cũng chính là bước quan trọng để có thể sẵn sàng phục vụ các đường bay quốc tế thường lệ, ngay khi Chính phủ cho phép mở lại.

Hãng hàng không VietjetAir đã khôi phục lại các đường bay thường lệ Cần Thơ – Vinh, Cần Thơ – Thanh Hóa. Ngoài ra, đường bay chủ đạo là Cần Thơ – Hà Nội luôn có 3 hãng hàng không tăng cường khai thác, giúp hành khách có thêm nhiều sự lựa chọn, chủ động về mặt thời gian.

Hành khách nên mua vé tại website, ứng dụng di động, đại lý hoặc phòng vé chính thức của các hãng hàng không và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Đồng thời, các hãng hàng không cũng thông báo hành khách cần chủ động cập nhật các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 được đăng tải trên website của các hãng và phương tiện thông tin đại chúng để đáp ứng điều kiện vận chuyển.

Trước đó, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trên các đường bay nội địa, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép Cục chủ động xem xét việc tăng tải cung ứng giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên cơ sở đường bay có hệ số sử dụng ghế trên 70%; có lượng đặt chỗ cao (trên 50%) và theo đề nghị của hãng hàng không. Việc xem xét tăng tải áp dụng từ ngày 14-1-2022.

Nguồn: Cảng HKQT Cần Thơ