Vào lúc 9 giờ 15 phút sáng ngày 06/6/2018, từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, chuyến bay mang số hiệu VZ.3971 của hãng hàng không Thai VietJet Air đã cất cánh đưa 179 hành khách đầu tiên từ thành phố Cần Thơ bay thẳng đến thành phố Bangkok, Thái Lan trong mùa hè 2018 này.

Đây là kết quả sự phối hợp của Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans), hãng hàng không Thai VietJet Air, Công ty Du lịch Vietravel và một số Công ty du lịch trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cùng với sự hỗ trợ về mặt truyền thông quảng bá của UBND thành phố Cần Thơ.

Việc mở khai thác đường bay thẳng này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, tham quan, du lịch, đầu tư của người dân hai thành phố du lịch của hai nước được thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí lưu trú.

Với đường bay thẳng Cần Thơ – Bangkok, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ mong rằng sự kết nối giao thương giữa hai vùng miền của hai quốc gia ngày càng được tăng cường, nhu cầu sử dụng đường hàng không phục vụ hoạt động phát triển kinh tế, du lịch, đầu tư ngày càng được nâng cao. Việc phát triển đường bay Cần Thơ – Bangkok là cơ hội vàng để Cần Thơ quảng bá hình ảnh du lịch sông nước đặc trưng của khu vực Tây Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách Thái Lan – một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á.

Trong dịp này WorldTrans cũng cho biết đang lên kế hoạch duy trì các chuyến bay thẳng Cần Thơ – Bangkok đến hết năm 2018 và khai thác các chuyến bay thẳng đến Đài Loan, Hàn Quốc từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trong dịp Quốc khánh 2/9 và tết Dương lịch.

Với năng lực phục vụ của mình, Cảng HKQT Cần Thơ kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác thêm nhiều đường bay đi và đến Cần Thơ với giá cả linh hoạt đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều tầng lớp nhân dân.