CẢNG HÀNG KHÔNG CÔN ĐẢO TỔ CHỨC DIỄN TẬP

GIÔNG LỐC LỚN, SÉT ĐÁNH LÀM CHẬP ĐIỆN GÂY CHÁY

TẠI NHÀ MÁY ĐIỆN

 

            Nhằm giúp cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Côn Đảo nắm bắt những kỹ năng cơ bản và xử lý tình huống khi xảy ra sự cố thiên tai gây cháy, nổ tại cơ sở, đồng thời nâng cao khả năng tác nghiệp cho lực lượng chữa cháy chuyên ngành và năng lực chỉ huy điều hành, phối hợp có hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có cháy, nổ xảy ra.

          Cảng hàng không Côn Đảo đã phối hợp cùng các cơ quan đơn vi hoạt động tại cảng và Công an huyện Côn Đảo xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình tổ chức và tiến hành diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2023 với tình huống giả định “Giông lốc lớn, sét đánh làm chập điện gây ra cháy tại Nhà máy điện”.

Công tác diễn tập đã bám sát các nội dung theo kịch bản, đảm bảo phương tiện, trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng ứng phó. Ban chỉ huy Thực hành Phương án chữa cháy, cứu nạn tình huống sự cố thiên tai Giông lốc lớn, sét đánh làm chập điện gây ra cháy tại Nhà máy điện đã thể hiện việc thống nhất về cơ chế vận hành, điều hành chỉ huy, công tác phối hợp, hiệp đồng giữa Cảng hàng không Côn Đảo với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Qua diễn tập, Cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Côn Đảo đã nắm được quy trình, thao tác thực hiện cũng như đảm bảo nguồn nhân lực, phương tiện, trang thiết bị.... sẵn sàng ứng phó khi tình huống khẩn nguy xảy ra, góp phần làm tiền đề để xây dựng các phương án tiếp theo đảm bảo việc xử lý các tình huống khẩn nguy đạt hiệu quả cao./.

Tin bài: Cảng Hàng Không Côn Đảo!