Một vị khách người Nhật lên đến Nhà ga T2 Nội Bài để bay về nước thì phát hiện ra quên hành lý tại khách sạn ở trung tâm thành phố Hà Nội; Một nữ hành khách chuẩn bị bay quốc tế thì bỏ quên điện thoại tại điểm soi chiếu an ninh và bị một khách khác cầm nhầm… Hai vị khách đã được các nhân viên Cảng HKQT Nội Bài hỗ trợ ra sao?

Vị khách người Nhật Bản kể lại trong bức thư gửi đến Cảng ngày 08/10/2023 về việc đã được 01 nữ nhân viên quầy thông tin – Cảng HKQT Nội Bài hỗ trợ nhiệt tình, kịp lấy hành lý quan trọng và đáp chuyến bay về nước. Vị khách cho biết, khi đến sân bay, phát hiện ra để quên hành lý tư trang quan trọng trong đó có ví và chìa khóa nhà tại Hà Nội. Bối rối, trong lúc đêm muộn, điện thoại hết pin, vị khách đã tìm đến quầy giải đáp thông tin - Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài… Nhân viên trực tại quầy lúc đó là chị Đỗ Nguyễn Ngọc Hoa. Nhanh chóng, chị Hoa hỏi tên khách sạn, tìm cách liên hệ với nhân viên khách sạn, liên hệ với phương tiên để “ship” 01 quãng đường dài từ trung tâm thành phố Hà Nội lên Nội Bài cho vị khách và cùng chờ đợi cho đến khi khách nhận được hành lý của mình. Ngay khi về nước, vị khách người Nhật Bản đã gửi email đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng HKQT Nội Bài (Ủy ban CS) để cảm ơn nữ nhân viên quầy thông tin đã hỗ trợ tận tâm… 

Ngày 06/10/2023, cũng qua hòm thư góp ý của Ủy ban CS đặt tại Nhà ga hành khách quốc tế T2, một nữ hành khách gửi thư để cảm ơn nhân viên An ninh hàng không - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Nữ hành khách vừa hoàn thành thủ tục soi chiếu an ninh để bay chuyến…. thì tá hỏa không thấy điện thoại đâu. Chị đã nhanh chóng quay lại nhờ nhân viên An ninh hàng không. Tại thời điểm đó, anh Lê Hoàng Anh và Hồ Hoàng Nam - Đội An ninh soi chiếu quốc tế - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhanh chóng tìm kiếm các khay, báo cho bộ phận trực camera giám sát an ninh và phát hiện chiếc điện thoại trên đã được 01 vị khách khác cầm, mang theo vào một nhà hàng ăn uống gần đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng An ninh hàng không đã gặp gỡ vị khách cầm nhầm và trao trả điện thoại lại cho chủ nhân.

Bằng sự phục vụ tận tâm và nghiệp vụ đã được đào tạo, các lực lượng đã theo đến cùng và hỗ trợ hành khách hiệu quả, mang lại niềm vui cho hành khách và những ấn tượng tốt đẹp về những người lao động với tinh thần cống hiến tại Ngôi nhà chung Cảng HKQT Nội Bài.

Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại Cảng HKQT Nội Bài trong vòng 24h kể từ thời điểm bỏ quên, quý khách vui lòng liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tại số điện thoại 02435842627. Sau 24h kể từ thời điểm bỏ quên, vui lòng liên hệ Phòng hành lý thất lạc – Cảng HKQT Nội Bài lạc theo số hotline 0983774546, tra cứu tại đường link http://bags.noibaiairport.vn/, gửi Email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.

 

Bài, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài