Ngày 3/10/2023, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ trì Hội thảo trao đổi công tác huấn luyện phòng cháy chữa cháy (PCCC) & cứu nạn, cứu hộ (CNCH) nhân kỷ niệm ngày toàn dân PCCC (04/10/1961-04/10/2023).

4
Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia Hội thảo

Hội thảo được tổ chức tại Cảng HKQT Nội Bài vào dịp kỷ niệm ngày toàn dân PCCC 4/10/2023 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Công an Huyện Sóc Sơn, Cảng vụ hàng không miền Bắc, Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Nội Bài và các đơn vị thuộc Cảng HKQT Nội Bài. 

1
Ông Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài - Trưởng ban Ban chỉ huy PCCC&CNCH phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài - Trưởng ban Ban chỉ huy PCCC&CNCH nhấn mạnh, việc huấn luyện PCCC&CNCH được Cảng HKQT Nội Bài quan tâm tổ chức hằng năm dành cho CBCNV mới tuyển dụng, CBCNV đến hạn huấn luyện định kỳ, lực lượng đội PCCC&CNCH cơ sở của các đơn vị thuộc Cảng, nhằm giúp toàn thể CBCNV năm bắt được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về PCCC và CNCH để chủ động phòng ngừa cũng như biết sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, các lực lượng luôn sẵn sàng ứng phó xử lý kịp thời khi có tình huống, sự cố xảy ra; “Trong năm qua, tại các khu vực Cảng HKQT Nội Bài không để xảy ra các vụ cháy hoặc tai nạn nghiêm trọng, các vụ việc được ghi nhận chủ yếu là các vụ cháy nhỏ, ở bên ngoài và đều được phát hiện, kịp thời xử lý nên không có thiệt hại về người và tài sản”, ông Phạm Tuấn Anh đánh giá.

3
Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài trình bày báo cáo trước Hội thảo

Trong giai đoạn từ năm 2021-2023, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức nhiều đợt huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC&CNCH cho người lao động tại Cảng HKQT Nội Bài và các cảng hàng không trong khu vực miền Bắc. Ngoài việc tổ chức được thành công các đợt huấn luyện PCCC&CNCH, trong giai đoạn này, Cảng thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách pháp luật, công tác kiểm tra, kiện toàn, đào tạo huấn luyện về PCCC&CNCH cho các cán bộ, nhân viên thuộc Cảng HKQT Nội Bài….

2
Ông Nguyễn Hải Việt - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo-Huấn luyện Nội Bài trình bày tham luận trước Hội thảo

Tại Hội thảo, Trung tâm Đào tạo-Huấn luyện Nội Bài đã báo cáo tham luận nội dung “Công tác nghiệp vụ PCCC & CNCH tại Cảng HKQT Nội Bài”. Tham luận của đơn vị đã tập trung phân tích, đánh giá, nêu rõ thực tế công tác triển khai huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH tại Cảng HKQT Nội Bài; công tác triển khai thực hiện và chấp hành các quy định, pháp luật của nhà nước về công tác PCCC….

Hội thảo thống nhất về phương hướng hoạt động trong thời gian tới: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy chữa cháy và các văn bản quy phạm pháp luật khác về PCCC&CNCH; Tuyển dụng lao động mới bổ sung thay thế dần đảm bảo cân đối giữa yêu cầu nhiệm vụ và chế độ chính sách; Xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác đào tạo huấn luyện Công tác PCCC&CNCH của Cảng; Tăng cường công tác huấn luyện thường xuyên, huấn luyện định kỳ với lực lượng chữa cháy đội Khẩn nguy cứu hỏa; Thường xuyên kiện toàn tổ chức lực lượng PCCC cơ sở; Cập nhật bổ sung kịp thời hồ sơ theo dõi hoạt động về công tác PCCC&CNCH theo quy định; Tiếp tục đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác đào tạo huấn luyện tập của cán bộ, nhân viên.

Bài, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài