Sáng ngày 06/03/2018, Cảng HKQT Nội Bài (NIA) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam về việc chuẩn hoá kỹ năng Ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế TOEIC và kỹ năng Tin học theo chuẩn quốc tế MOS cho cán bộ nhân viên (CBNV) NIA.
Tham gia buổi làm việc có sự hiện diện của Ông Nguyễn Đức Hùng – Giám đốc NIA, Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch IIG Việt Nam và các thành viên trong Ban Lãnh đạo cùng các phòng ban chuyên môn của 2 đơn vị.
Theo Biên bản ghi nhớ, đối với từng vị trí công tác hiện tại trong bộ máy nhân sự của NIA, IIG Việt Nam sẽ tư vấn và cung cấp các giải pháp đánh giá, đào tạo và chuẩn hoá kỹ năng ngoại ngữ và tin học theo chuẩn quốc tế TOEIC, TOEFL và MOS (Microsoft Office Specialist); Hỗ trợ hậu kiểm nhanh chứng chỉ TOEIC và TOEFL nhằm chuẩn hóa, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học cho CBNV Cảng.
Được thành lập vào năm 2000, IIG là tổ chức hàng đầu tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar về khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục. tại Việt Nam. IIG cũng được biết đến là tổ chức có nhiều kinh nghiệm và uy tín cao trong việc tư vấn triển khai các dự án lớn về giáo dục và dạy nghề bao gồm các dự án ODA như:  các dự án của ADB, WB, EU, EDCF, … và các dự án của chính phủ như: Bộ  Giáo Dục và Đào tạo, Tổng cục dạy nghề (Việt Nam), Bộ Giáo dục và Thể thao (Lào) và Bộ Giáo dục Thể thao và Thanh niên (Campuchia).Với việc ký kết biên bản ghi nhớ với IIG, Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài mong muốn sẽ góp phần nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học từ chất lượng lao động tuyển dụng đầu vào cũng như chuẩn hóa các kỹ năng quan trọng này cho khối lao động hiện có của Cảng. 
Cảng HKQT Nội Bài là cửa ngõ hàng không quốc tế của Thủ đô Hà Nội, nơi có sản lượng vận chuyển hàng không không ngừng tăng cao qua những năm gần đây, Cảng HKQT Nội Bài đã và đang khẳng định vị thế, uy tín của mình trên bình diện khu vực và thế giới. Với những nỗ lực và chiến lược chú trọng phát triển nguồn nhân lực như hiện nay, Cảng HKQT Nội Bài đang có những bước đi vững chắc tiếp bước chặng đường lịch sử hơn 40 năm đã qua để có những thành tựu lớn hơn trong tương lai.