Thực hiện theo công văn số 5136/CHK-VTHK ngày 08/10/2024 của Cục hàng không Việt Nam và công văn số 4214/KTC ngày 10/10/2024 của Ban AT – KSCL  Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP về việc thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã hưởng ứng, tích cực phát động và tuyên truyền thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”, với mục đích nâng cao nhận thức đến toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên, đăc biệt các bộ phận phục vụ hành khách trực tiếp với phương châm “Từ trái tim đến trái tim”.

Những năm qua, người cao tuổi Việt Nam luôn nêu cao tinh thần “Tuổi cao – Gương sáng”, là chỗ dựa vững chắc, là động lực góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình và góp ích cho cộng đồng. Nhằm phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã chỉ đạo sát sao thể hiện sự quan tâm chu đáo đến đối tượng hành khách là người cao tuổi. Cảng cũng đã xây dựng và thực hiện các quy trình, tiện ích sử dụng nhằm tạo sự thuận tiện, thoải mái cho người cao tuổi nói riêng và hành khách nói chung đi và đến với Cảng.

Ghế ngồi dành riêng cho hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt tại phòng chờ

Lối vào ưu tiên trong đó có đối tượng khách là người cao tuổi

 

Hướng dẫn khách vào cửa an ninh soi chiếu và ra tàu bay

Tại nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã trang bị đầy đủ biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn hành khách chi tiết cụ thể ngay từ khi hành khách bước chân vào khu vực ga đi, ga đến. Ngoài việc nhận diện đón khách từ cửa ra, vào để cung cấp thông tin, Cảng còn chủ động trợ giúp khách vào làm quầy riêng hoặc quầy ưu tiên; hỗ trợ khách làm thủ tục như: Xách hành lý lên cân giúp khách, giấy tờ nhân thân đi tàu bay, dẫn vào lối đi ưu tiên tại an ninh, hỗ trợ kiểm tra an ninh hàng không, đưa dẫn ra cửa lên tàu bay; bố trí khu vực ghế ngồi riêng; nhà vệ sinh riêng cho khách cao tuổi đi lại khó khăn tại khu vực phòng chờ.

 

 

Một số hình ảnh hướng dẫn, hỗ trợ, phục vụ người cao tuổi

Cán bộ, nhân viên các phòng chức năng thuộc Cảng, đặc biệt là Phòng Phục vụ mặt đất và Phòng An ninh hàng không luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chu đáo tận tâm trong quá trình phục vụ hành khách đặc biệt là các đối tượng khách người cao tuổi, khách xe lăn… Các cán bộ, nhân viên liên quan được đào tạo đầy đủ chuyên môn, nghiệp vụ về quy trình phục vụ hành khách đặc biệt; kỹ năng mềm về giao tiếp, ứng xử, tâm lý hành khách, bằng thái độ phục vụ quan tâm, ân cần, chu đáo, cử chỉ giao tiếp lịch sự, nhã nhặn để những hành khách cao tuổi thực sự vẫn cảm nhận được giá trị của bản thân, luôn được thể hệ sự kính trọng và mang ơn vì những đóng góp cho gia đình và xã hội trong những năm tháng tuổi trẻ của họ. Nhiều hành khách cao tuổi bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ hiện nay khi đi máy bay không còn khó khăn về mặt thông tin, cũng như được hỗ trợ dịch vụ chu đáo nhất có thể. Trong năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024, Cảng HKQT Phú Bài đứng đầu toàn quốc về chỉ số hài lòng của khách hàng và vẫn tiếp tục từng ngày nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài