Cảng HKQT Phú Bài với mục tiêu nâng cao văn hóa nơi làm việc góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, nhân viên; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ; đáp ứng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Để cán bộ, nhân viên Cảng nhận thức sâu sắc, đầy đủ tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa nơi làm việc sẽ tích cực, chủ động đặt mình vào tổ chức, chấp hành kỷ cương, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật Đảng, tuân thủ pháp luật của Nhà nước, quy định của đơn vị nhằm nâng cao năng lực công tác, chất lượng dịch vụ, tạo sự đoàn kết nội bộ, góp phần đưa Cảng HKQT Phú Bài trở thành Cảng đứng đầu toàn quốc về chỉ số hài lòng của khách hàng trong nước và quốc tế, lá cờ đầu về công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không. Để cụ thể hóa nhận thức đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài đã đề ra 05 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp lấy đó làm nòng cốt trong công tác xây dựng một Cảng hàng không quốc tế Phú Bài vươn lên xứng tầm với khu vực; 05 chuẩn mực cụ thể là:

  • Đoàn kết là sức mạnh then chốt của thành công
  • Hết việc chứ không hết giờ
  • Suy nghĩ tích cực, nói lời hay, làm việc tốt
  • Không ngừng học hỏi và sáng tạo
  • Tranh luận sôi nổi chứ đừng tranh cãi

Trên cơ sở đó, nhằm giúp cho cán bộ, nhân viên thẩm thấu và lan tỏa tinh thần được thể hiện sinh động, phong phú thông qua thực hiện nhiệm vụ được giao và nhận thức được tầm quan trọng của 05 chuẩn mực trên. Tháng 10/2024 lãnh đạo các phòng chức năng của Cảng HKQT Phú Bài đã tổ chức các lớp huấn luyện đào tạo nội bộ với những nội dung cụ thể liên quan đến xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và các tình huống thực tế.

Ngoài ra, Phòng An ninh hàng không với mục tiêu nâng cao năng lực đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, xây dựng cho cán bộ, nhân viên có bản lĩnh chính trị vững vàng trong tình hình mới. Phòng đã tổ chức các lớp đào tạo nội bộ huấn luyện lễ tiết tác phong, nghiệp vụ An ninh soi chiếu, an ninh kiểm soát, an ninh cơ động và đặc biệt duy trì công tác huấn luyện tại chổ thường xuyên cho lực lượng KS ANHK Cảng.

Phòng Phục vụ mặt đất huấn luyện nội bộ trang bị thêm các kĩ năng về giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm trong quá trình phục vụ hành khách, diễn tập xử lý các tình huống bất thường; chủ động nâng cao tính tự giác trong công việc; hết mình vì công việc, đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để hiểu và phục vụ hành khách tốt nhất; tăng cường nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro trong quá trình tác nghiệp…

Phòng Kỹ thuật tổ chức huấn luyện nội bộ các nội dung hướng đến các mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ về công tác bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị; chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, hành lý hàng hóa; chất lượng về hạ tầng, thiết bị, con người nâng cao trải nghiệm và tiện ích cho khách hàng; đảm bảo an ninh, an toàn trong khai thác, tích cự phát huy nghiên cứu các đề tài khoa học ứng dụng đảm bảo tiện ích cho khai thác, tiết kiệm chi phí.

Phòng Điều hành sân bay với chủ đề  “Vì một khu bay đảm bảo an toàn, hiệu quả trong khai thác”, hoạt động nhằm mục tiêu kết nối thúc đẩy văn hoá an toàn trong ngành và kết nối các lĩnh vực với mục tiêu “an toàn là số 1”. Nâng cao an toàn hàng không và giảm thiểu tai nạn, sự cố, thúc đẩy hệ thống báo cáo an toàn tự nguyện, nhận diện mối nguy hiểm và quản lý rủi ro trong hoạt động cung cấp dịch vụ tại Cảng HKQT Phú Bài, Phòng đã tổ chúc huấn luyện nội bộ các nội dung nhằm nâng cao nhận thức về an toàn là trách nhiệm của toàn thể CBNV chứ không chỉ là nhiệm vụ của riêng bộ phận an toàn.

Văn phòng Cảng và Phòng Tài chính – Kế hoạch tổ chức huấn luyện nội bộ với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên có chuyên môn nghiệp vụ cao, có tinh thần suy nghĩ đổi mới tư duy, sáng tạo “dám nghĩ - dám làm - dám nhận trách nhiệm” để đạt hiệu quả hơn trong công việc.

Thông qua các buổi huấn luyện đào tạo nội bộ đã giúp cho cán bộ nhân viên của Cảng HKQT Phú Bài nâng cao nhận thức về chuẩn mực về văn hóa nơi làm việc, đó là văn hóa hướng đến những giá trị thiết thực; văn hóa gần gũi, cởi mở, hăng say, tích cực, chủ động trong công việc; văn hóa vì cộng đồng, vì tập thể; đồng thời, đấu tranh loại bỏ tư tưởng ỷ lại, thờ ơ, bàng quan, đùn đẩy trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng đơn vị. Nhận thức rõ xây dựng văn hóa nơi làm việc là hoạt động mang tính khách quan, dân chủ, không mang tính áp đặt, chủ quan; không dùng mệnh lệnh, hành chính, hách dịch trong các mối quan hệ công tác ở đơn vị.

Tin và ảnh: Cảng HKQT Phú Bài