Trong tuần vừa qua, trên chuyến bay VJ437 ngày 23/5/2021 từ HAN-UIH có hành khách là F1 được xét nghiệm lần 2 vào ngày 28/5/2021 tại Gia Lai cho kết quả dương tính. Cảng hàng không Phù Cát đã chủ động thông báo thông tin danh sách hành khách trên chuyến bay cùng nhân viên hàng không phục vụ chuyến bay đến để lấy mẫu xét nghiệm ngày 29/5/2021 và tất cả đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên tất cả các cá nhân có liên quan đến bệnh nhân trên vẫn phải tiến hành cách ly theo đúng yêu cầu và sẽ tiếp tục được xét nghiệm lần 2.

CDC Bình Định lấy mẫu xét nghiệm đối với nhân viên hàng không phục vụ chuyến bay VJ437 từ Hà Nội đi Quy Nhơn ngày 23/5/2021

     Rút kinh nghiệm từ sự việc trên Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh Bình Định yêu cầu đại diện các hãng thực hiện ngay các nội dung sau:

1. Triển khai ngay biện pháp kiểm soát khai báo y tế 100% HK đi tại Cảng HK Phù Cát. Đồng thời yêu cầu các đầu sân bay đến phải quán triệt thực hiện nghiêm việc khai báo y tế đối với hành khách trước khi lên tàu bay.

2. Cung cấp danh sách hành khách đến trước khi tàu bay cất cánh đối với tất cả các chuyến bay đến để CDC Bình Định sàng lọc xử lý kịp thời.

     Sáng ngày 30/5/2021 Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định đã dẫn đầu đoàn kiểm tra chốt kiểm dịch của CDC BÌnh Định tại Cảng hàng không Phù Cát và yêu cầu tăng cường công tác chủ động phối hợp đảm bảo an toàn cho mỗi hành khách và mỗi chuyến bay.

     Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định kiểm tra chốt kiểm dịch của CDC Bình Định tại nhà ga đến T1 Cảng hàng không Phù Cát   
Đoàn kiểm tra Sở Y tế Bình Định kiểm tra chốt kiểm dịch của CDC Bình Định tại Nhà ga đến T1 Cảng hàng không Phù Cát

     Sáng ngày 31/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã đến và kiểm tra công   tác triển khai phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không Phù Cát.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đến kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch tại Cảng hàng không Phù Cát

     Tại Cảng hàng không Phù Cát ngoài thực hiện 5K đơn vị đã quán triệt các bộ phận trực thuộc triển khai nghiêm các phương án, quy định đã ban hành về công tác phòng dịch Covid-19, cùng với các cơ quan, doanh nghiệp đang hoạt động tại Cảng nổ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đến kiểm tra chốt kiểm dịch CDC Bình Định tại nhà ga đến T1 Cảng hàng không Phù Cát

     Cảng hàng không Phù Cát đang nỗ lực cùng phối hợp với các Sở Ban Ngành tỉnh Bình Định cùng chung tay huy động các nguồn đóng góp vào Quỹ mua vacxin của tỉnh Bình Định nhằm huy động sức mạnh toàn dân chống dịch. Quyết tâm thực hiện công khai, minh bạch, khách quan trong quản lý và sử dụng kinh phí ủng hộ.

5K-VACXIN-XÉT NGHIỆM chìa khóa an toàn trong công tác phòng chống dịch tại Cảng hàng không Phù Cát.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh