Nhà ga hành khách T1-Cảng hàng không Phù Cát chính thức đi vào hoạt động theo quyết định số 723/QĐ-CHK ngày 02/05/2018 trên cơ sở phương án phòng cháy chữa cháy nhà ga mới đã được Cảnh sát PC&CC Tỉnh Bình Định phê duyệt.

Cảng hàng không Phù Cát phối hợp với Ban chỉ huy thực tập chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ xây dựng kịch bản diễn tập: Huấn luyện từ ngày 10/07/2018-20/07/2018; Hợp luyện từ ngày 21/07/2018-23/07/2018; Tổng duyệt ngày 24/07/2018 và ngày 25/07/2018 được diễn tập chính thức.

Tham gia buổi diễn tập có sự tham gia của hơn 100 người thuộc các lực lượng công an, quân đội và các đơn vị liên quan.

Ban chỉ đạo diễn tập có Đại tá Đoàn Mươi-Phó giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định và ông Trần Văn Triển-Giám đốc Cảng hàng không Phù Cát.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Đoàn Mươi nhấn mạnh, cuộc diễn tập mang tính tập dợt tổng thể, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó và xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra gây thiệt hại đến các nguồn lực tại Cảng HK Phù Cát.

Tình huống giả định là xảy ra một đám cháy tại khu vực phòng khách VIP nguyên nhân do chập điện sau đó lan đến các khu vực xung quanh. Trước tình hình trên, lực lượng PC&CC của Cảng HK Phù Cát phát hiện khẩn trương báo động và báo cáo Trực ban đơn vị triển khai các công tác chữa cháy nhưng không thành công.

Nhận thấy tình hình có chiều hướng xấu, lãnh đạo đơn vị đã gọi điện yêu cầu các lực lượng cứu hỏa hiệp đồng Trung đoàn không quân 925, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Định, Phòng PC64, Công an tỉnh Bình Định, Công an huyện Phù Cát, TTYT huyện An Nhơn, TTYT huyện Phù Cát…đến dập cháy, đưa người bị nạn đi cấp cứu và bảo vệ an ninh trật tự hiện trường vụ cháy.

Việc tổ chức diễn tập xử lý tình huống khẩn nguy sẽ là cơ sở để chủ động, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về lực lượng, phương tiện, phương án ứng phó xử lý linh hoạt, hiệu quả đối với các trường hợp cháy nổ xảy ra và giảm thiểu tới mức thấp nhất hậu quả thiệt hại và nhanh chóng khôi phục hoạt động bình thường tại Cảng HK Phù Cát.

Thông qua hình thức diễn tập, lực lượng chữa cháy cơ sở & cán bộ nhân viên Cảng HK Phù Cát đã sử dụng thành thạo các trang thiết bị khẩn nguy, phương tiện thông tin liên lạc và trình tự hành động khi có tình huống khẩn nguy cứu nạn xảy ra.

Theo Ban tổ chức, buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra. Các lực lượng đã phối hợp chặc chẽ và nhanh chóng xử lý các tình huống phát sinh đúng quy trình và quy định về an toàn PC&CC.