Ngày 15/02/2022, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước - dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bình Định, Cảng hàng không Phù Cát đã phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị, các Sở/Ban/Ngành có liên quan phục vụ kế hoạch bay chuyên cơ đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối.

     Nhân dịp đầu năm mới 2022, tỉnh Bình Định vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam về thăm, làm việc và tham dự các sự kiện do tỉnh Bình Định tổ chức như: Khánh thành công trình Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, Khởi công xây dựng Đập dâng Phú Phong…

Phục vụ chuyến bay chuyên cơ đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối
tại Cảng hàng không Phù Cát

     Theo ông Nguyễn Phi Long-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hiện du lịch Bình Định được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, lượng khách du lịch trong nước, đặc biệt khách quốc tế đến với Bình Định ngày càng gia tăng. Hiện các hãng hàng không trong nước đã xây dựng kế hoạch để tổ chức các chuyến bay quốc tế đến Bình Định từ các nước, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Vừa qua, Cảng hàng không Phù Cát đã chính thức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Hàn Quốc. Do đó, việc xây dựng Cảng hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế sẽ có tác động rất lớn đến sự phát triển của tỉnh Bình Định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

     Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói: “Sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế, tại sao lại không? Các bộ ngành cần nghiên cứu xem quy mô sân bay xứng đáng không, cơ chế nào để làm, xã hội hóa nguồn vốn đầu tư được không? Những điều đó cần phải có quy định cụ thể, được cấp thẩm quyền phê duyệt".

     Để chuẩn bị mở cửa lại du lịch quốc tế trước 31/3/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ cùng với kiến nghị đưa Cảng hàng không Phù Cát thành Cảng hàng không quốc tế. Tập thể Cảng hàng không Phù Cát cùng nhau nổ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; cử nhân sự tham gia các khóa đào tạo cơ bản/định kỳ về phục vụ hành khách quốc tế theo đúng tiêu chuẩn của Cục hàng không Việt Nam.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh