Ngày 08/03/2021, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị về Thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế trước chuyến bay, đảm bảo 100% hành khách khai báo y tế điện tử khi qua điểm kiểm tra soi chiếu an ninh tại các cảng hàng không.

     Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến tại website:http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) mục Khai y tế nội địa.

     Các Hãng hàng không chịu trách nhiệm tổ chức việc kiểm soát khai báo y tế của hành khách, đảm bảo hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu bay, đồng thời từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh. Trường hợp để hành khách chưa khai báo y tế theo quy định lên tàu bay, các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Nhân viên An ninh hàng không hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế theo thông báo cáo Hãng tại Cảng hàng không Phù Cát

     Cảng hàng không Phù Cát đã tăng cường nhân viên phối hợp hỗ trợ, bố trí đặt bàn khai báo y tế trước khu vực cửa nhà ga đi T1 để kiểm soát và hỗ trợ hành khách đặc biệt là các trường hợp như hành khách cao tuổi/trẻ em/phụ nữ mang thai, người không sử dụng điện thoại thông minh… đảm bảo 100% hành khách phải hoàn thiện khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm làm thủ tục và kiểm tra an ninh soi chiếu.

Nhân viên ANHK hỗ trợ hành khách tại bàn khai báo y tế tại khu vực bàn đặt trước cửa nhà ga đi T1-Cảng hàng không Phù Cát

     Đại diện các Hãng hàng không đã phối hợp với Cảng HK Phù Cát triển khai thông báo đến hành khách về việc khai báo y tế điện tử thông qua nhiều hình thức. Đồng thời, các Hãng cũng bố trí nhân sự hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khai báo y tế nhanh chóng, giải tỏa hành khách để kịp thời làm thủ tục chuyến bay.

Nhân viên Hãng hàng không Bamboo Airways hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử-tại Cảng hàng không Phù Cát
Nhân viên phục vụ hành khách hỗ trợ hành khách khai báo y tế tại khu vực quầy thủ tục của Cảng hàng không Phù Cát
Nhân viên phục vụ hành khách hỗ trợ hành khách khai báo y tế tại khu vực quầy thủ tục của Cảng hàng không Phù Cát

     Mặc dù đang dịp cao điểm hè năm 2021 tại Cảng hàng không Phù Cát, nhưng dưới sự phối hợp giữa các Hãng hàng không và Cảng hàng không Phù Cát nên đã không để xảy ra tình trạng ùn tắt, giải tỏa được tâm lý bức xúc của hành khách, không gây chậm trễ chuyến bay và đảm bảo được chất lượng dịch vụ.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh