Ngày 31/07/2024, Cảng hàng không Phù Cát tổ chức hoạt động về nguồn tham quan “ Bảo tàng Quang Trung-Tây Sơn” trong Chương trình sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng là con em của cán bộ công nhân viên, người lao động đang làm việc tại đơn vị.

Các cháu thiếu nhi tại buổi sinh hoạt hè năm 2024

Trong khuôn khổ các hoạt động sinh hoạt hè năm 2024, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức Chương trình cho các cháu tham quan Bảo tàng Quang Trung tại Làng Liên Mỹ, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Thông qua Chương trình lần này, Cảng hàng không Phù Cát đã tạo điều kiện cho các cháu tìm hiểu thêm về kiến thức mới, được tận mắt chiêm ngưỡng những hiện vật lịch sử quý giá của phong trào Tây Sơn, thưởng thức tiết mục biểu diễn Trống Trận Tây Sơn, biểu diễn võ thuật vô cùng đặc sắc.

Đoàn Cảng HK Phù Cát dâng hương, dâng Lễ tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt

Bên cạnh đó, các cháu được xem bộ phim 3D tái hiện lại lịch sử thời Tây Sơn. Thời lượng mỗi phim chỉ từ 15 - 20 phút nhưng nhờ được dàn dựng công phu, kỹ xảo hình ảnh bắt mắt, thuyết minh súc tích, phim đã giúp cả đoàn mau chóng nắm bắt cốt lõi về lịch sử dựng nước và giữ nước của nhà Tây Sơn.

Xem phim tư liệu về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của Nhà Tây Sơn

Đoàn xem Chương trình biểu diễn võ thuật và Trống trận Tây Sơn

Đoàn tìm hiểu về lịch sử nhà Tây Sơn

Một số hình ảnh của Chương trình

Đây là hoạt động thiết thực, là cơ hội để cho thế hệ trẻ tương lai được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử-văn hoá địa phương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc hiền tài của quê hương qua đó hình thành tình yêu quê hương - đất nước, lòng tự hào dân tộc và tình đoàn kết. Việc tổ chức sinh hoạt hè cũng là hoạt động thường niên của Cảng hàng không Phù Cát hướng về con em của cán bộ, nhân viên. Bên cạnh đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tổ chức các hoạt động cho thiếu niên, nhi đồng, nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền của tổ chức Đoàn.